Tin

Hà Tĩnh: Bài thuốc gia truyền chữa bệnh gan, thận và lấy lại vóc dáng cho phụ nữ sau khi sinh

Thừa hưởng bài thuốc bí truyền từ cha ông để lại, gần 30 năm nay ông Phạm Hùng ( 56 tuổi ) là vị cứu tinh cho hàng ngàn bệnh nhân bị các bệnh về gan như viêm gan B, men gan cao, gan nhiễm mỡ, bệnh viêm cầu thận, phù thận và phụ nữ sinh đẻ không cần hơ sởi, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh.

Cái nghiệp của một thầy thuốc nghèo

Những ngày đầu xuân nắng ấm chúng tôi tìm về xã Thạch Mỹ, Lộc Hà,  Hà Tĩnh hỏi thăm lương y Phạm Trọng Hùng, từ người già đến trẻ nhỏ không ai không biết về ông. Lương y Phạm Hùng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc bắc ở làng quê nghèo. Bài thuốc  nổi tiếng hiệu quả được lưu truyền từ người cha. Gia đình ông có 4 anh em trai nhưng chỉ có hai người theo nghề làm thuốc bắc.

Ông Hùng đã từng tham gia đi bộ đội và khi xuất ngũ trở về vừa làm nông nghiệp vừa phụ giúp gia đình bào chế thuốc bắc. Người cha của ông nức tiếng không chỉ trong địa phương mà lan truyền đến các vùng lân cận về tài chữa bệnh bằng thuốc bắc.

 Được nối nghiệp từ người cha đáng kính, ông Hùng luôn tâm niệm chữa bệnh để cứu người, gần 30 năm ông đã  chữa khỏi cho hàng nghìn bệnh nhân viêm gan B, men gan cao và đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh không cần hơ sưởi chỉ cần uống thuốc của ông vào da dẻ sẽ hồng hào và sớm lấy lại vóc dáng nếu bị tăng cân khi mang thai.

Biết chúng tôi có nhã ý viết bài, ông Hùng từ chối vì sợ mọi người nghĩ ông có ý đồ quảng bá kinh doanh kiếm lợi. Với ông, chữa bệnh cứu người là trên hết “khi mình nắm trong tay bài thuốc chữa bệnh cứu người mà không phổ biến lan truyền thì thiệt thòi cho người bệnh không may mắc các loại bệnh mình cứu chữa được, nhưng nếu mình phổ biến rộng rãi bằng các hình thức thì sợ mọi người lại nghĩ mình làm thuốc vì mục đích thương mại. Lâu nay, gia đình tôi bốc thuốc cho người bệnh ở địa phương và các vùng lân cận. Sở dĩ người các vùng khác biết đến là vì thuốc có hiệu nghiệm, thường thì tin lành đồn xa chứ gia đình không dùng bất cứ hình thức quảng bá nào cả”, ông Hùng chia sẻ.

Biết được mục đích của chúng tôi cũng là mong muốn được giới thiệu bài thuốc đến người bệnh nên ông Hùng đồng ý tiếp chuyện. Bài thuốc của ông Hùng gồm chủ yếu các thành phần hắc phong, xuyên khung, xuyên quy, hương phụ, nhân trần, hoài sơn…có tính vị mát, giải nhiệt.

Các vị thuốc bắc được lấy từ một trong những nhà thuốc nổi tiếng ở thành phố Hà Tĩnh. Sau khi lấy về mang ra phơi rồi sao tẩm để mang xay và về viên thành từng viên nhỏ như hòn bi, tiếp tục phơi khô mới đóng gói vào túi bóng. Vì qua các công đoạn được làm cẩn thận, kĩ lưỡng đảm bảo an toàn nên thuốc có thể cất giữ được hàng năm mà không bị mốc hay trở mùi.

hatinh24h
Lương y Phạm Trọng Hùng

Biệt tài chữa các bệnh về gan, thận

Gần 30 năm trong nghề ông Hùng không nhớ cụ thể con số chữa khỏi cho bệnh nhân bị các bệnh về gan là bao nhiêu chỉ biết rằng con số ấy đến nay đã nối dài lên đến hàng nghìn.  Bệnh nhân đến ông Hùng lấy thuốc chưa có ai phàn nàn thuốc không hiệu quả. Đa phần người bệnh hài lòng về tính hiệu quả của bài thuốc.

“Những bệnh nhân có biểu hiện cứng bụng, ăn không tiêu, da vàng, tiểu vàng, thổn thức, ù tai là bị viêm gan B, men gan cao, gan nhiễm mỡ thì tôi đảm bảo chữa khỏi 100%. Tôi chữa đúng người đúng bệnh, nếu chữa được thì tôi nói chữa được còn những bệnh không chữa được mà bệnh nhân vẫn tìm đến thì tôi khuyên họ đi bệnh viện khám và điều trị. Tôi không vì đồng tiền mà tham lam làm mất lương tâm người thầy thuốc”, ông Hùng thẳng thắn cho biết.

Ông Phan Phương (xóm 3, Hà Mỵ, Thạch Mỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang khỏe mạnh thì thấy xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, ù tai và ăn không tiêu, đi khám bác sỹ bảo bị men gan cao với chỉ số 250. Ông Phương cũng đi chữa khắp nơi nhưng không khỏi, sau khi lấy thuốc của ông Hùng về điều trị  trong vòng một tuần thì chỉ số men gan giảm xuống còn 150.

Ông Phương phấn khởi nói “tôi rất sợ khi biết mình bị men gan cao, cũng đi điều trị khắp nơi nhưng bệnh không thuyên giảm. Sau khi lấy thuốc ông Hùng về uống thì nay ăn uống ngon hơn, tiêu hóa tốt. Đặc biệt men gan đã giảm xuống mà thuốc tiền thuốc chỉ mất khỏang 300 ngàn. Bây giờ bệnh đã khỏi nhưng tôi vẫn lấy thuốc uống hằng ngày để bổ dưỡng sức khỏe”.

Anh Phan Nông ở (xóm 3, An Sơn, Thạch Mỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh)  bị viêm gan B da vàng nhợt nhạt, ăn uống khó tiêu, cứng bụng… uống 500 ngàn thuốc của ông Hùng thì khỏi bệnh.

Rất nhiều bệnh nhân đến từ các vùng lân cận và có cả bệnh nhân ở các tỉnh thành khác như chị Lê Thị Huệ ở Đắc Lắc cũng bị men gan cao thường chóng mặt, ù tai, ăn uống không tiêu hóa. Sau khi nghe tin bài thuốc của ông Hùng chữa được thì chị đã nhờ người đến lấy thuốc gửi vào. Sau khi uống thuốc khoảng một tuần thì men gan giảm xuống và trong người khỏe khoắn hơn, ăn uống ngon hơn.

Bài thuốc giảm cân, đẹp da và  không cần hơ sưởi  cho phụ nữ sau sinh

Có lẽ khoảng 50% phụ nữ ở tại địa phương sau khi sinh đều uống thuốc của ông Hùng. Bởi tác dụng của thuốc là bổ khí huyết và làm cho vóc dáng của chị em thon gọn hơn.Nhiều người phụ nữ sinh mổ và sinh vào mùa hè nóng nực không thể hơ sưởi nên tìm đến ông Hùng lấy thuốc uống.

Bà Phan Thị Anh, vợ của ông Hùng cho biết “Phụ nữ sau khi sinh nhiều người bị thiếu máu, có người thì bị tăng cân và cũng có rất nhiều người ngại hơ sưởi. Nếu uống được thuốc gia truyền của gia đình tôi thì sẽ được bổ dưỡng khí huyết, nhanh chóng giảm cân. Nhiều cô giáo từ huyện Cẩm Xuyên đã tìm ra lấy thuốc và rất hài lòng, có người đã lấy về để bán lại. Mỗi lần ra lấy hàng chục triệu đồng để mang về bán”.

Cô giáo Phan Thị Hà, dạy học ở trường Tiểu Học hai lần sinh mổ đều uống thuốc ông Hùng, cô Hà rất hài lòng về tính hiệu quả của thuốc “Tôi hai lần sinh mổ không có điều kiện hơ sưởi và cũng mất nhiều máu nên mỗi lần sinh tôi uống 200 ngàn thuốc của ông Hùng thì thấy da dẻ hồng hào, ăn uống khỏe lợi sữa cho con bú. Thuốc lại được bào chế thành viên nên rất thuận tiện, dễ uống không cần phải mất thời gian công sức sắc thuốc”

Làm nghề thuốc là để giữ nghề do cha ông truyền lại và cũng để chữa bệnh cứu người. Còn gia đình ông Hùng chủ yếu sống bằng nghề nông và chăn nuôi. “ Làm nghề thuốc vì không muốn nghề cha ông bị mai một. Chữa bệnh từ tâm là chủ yếu, mỗi lạng thuốc viên chỉ có giá 40 ngàn đồng. Mỗi người bệnh uống từ 200 đến 500 ngàn là khỏi. Lấy công làm lãi, chứ gia đình tôi không bao giờ kiếm lợi từ nghề thuốc gia truyền.Có những bệnh nhân nhà nghèo đạp xe đi hàng chục cây số đến lấy thuốc, gia đình tôi còn nấu cơm trưa cho họ ăn rồi về. Có người thì sau khi lấy thuốc ra về gia đình tôi bớt cho đồng đi đường uống nước. Cũng vì bài thuốc quá hiệu nghiệm nên gia đình tôi không nỡ từ bỏ chứ làm cũng rất kỳ công, mất nhiều thời gian”, ông Hùng chia sẽ.

Với tấm lòng “ lương y như từ mẫu”, ông Phạm Hùng đã cứu sống hàng nghìn lá gan, mang đến niềm vui, sự tin tưởng cho người bệnh. Hiện nay thuốc của ông Hùng đã được lan truyền vào tận miền nam, ra ngoài bắc. Người bệnh hài lòng về công dụng của thuốc và yên tâm về y đức của ông Hùng đối với nghề.

Bà Ngô Thị Khoa, Bí thư xóm 1, Thạch Mỹ, Lộc Hà, Hà Tĩnh khẳng định: “ bài thuốc gia truyền của ông Hùng có từ mấy đời nay, thuốc chữa bệnh về gan, thận và phụ nữ không cần hơ sưởi rất hiệu nghiệm. Phần lớn phụ nữ trên địa bàn sau khi sinh đều lấy thuốc của ông Hùng để uống giúp bổ dưỡng khí huyết, dáng người săn gọn”./.

Thu Hoài / SKCĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP