Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: 5 năm nộp tiền chỉ được nhận đất trên... “giấy”

Mặc dù đã được các cơ quan giao đất lâm nghiệp thực địa, nộp tiền vào ngân sách nhà nước nhưng đã 5 năm trôi qua, hai hộ dân ở xã Kỳ Hưng, TX. Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vẫn chưa có đất để sản xuất.

Ông Phan Công Sửu và ông Nguyễn Văn Cường ở xã Kỳ Hưng,TX. Kỳ Anh đã phản ảnh về việc gia đình các ông đã được các cơ quan chức năng giao đất lâm nghiệp thực địa, nộp tiền vào ngân sách nhà nước nhưng đến nay gia đình vẫn chưa nhận được đất để sản xuất.

Cụ thể, năm 2011, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định số 4316/QĐ – UBND về việc thu hồi đất gắn với thu hồi rừng của Công ty cổ phần Nông lâm sản Hà Tĩnh để giao cho chính quyền địa phương quản lý làm để làm hồ sơ giao cho các hộ dân có nhu cầu trồng rừng.

Ông Phan Công Sửu chỉ cho mãnh đất gia đình ông bốc thăm trúng nhưng hiện nay lại là chủ sử dụng khác.

Ngày 26/4/2012 UBND xã Kỳ Hưng đã thông báo về việc giao đất gắn với rừng. Trong đó, có 4 hộ làm hồ sơ là: ông Sửu, ông Cường, ông Thắng và ông Danh (theo hình thức bốc thăm).

Ông Nguyễn Văn Cường bức xúc: “Thực hiện chủ trương 4 gia đình chúng tôi đã nộp tiền cho UBND xã Kỳ Hưng có phiếu thu. Sau đó được làm hồ sơ và được các cơ quan ban ngành tiến hành giao đất lâm nghiệp trên thực địa nhưng từ đó đến nay mảnh đất chúng tôi bốc thăm được vẫn chưa được giải quyết. Đi hỏi thì chính quyền trả lời là đất đang tranh chấp chưa giao được”.

“Nếu đất đang tranh chấp thì vì sao lại bảo chúng tôi đi bốc thăm và giao đất thực địa. Gia đình đã thuê máy múc lên làm được 1 ngày sau đó lại không được làm nữa. Sự việc kéo dài mà không cơ quan nào giải quyết cho chúng tôi để có điều kiện canh tác, sản xuất”, ông Sửu cho biết thêm.

Ông Nguyễn Đình Tài, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hưng, TX. Kỳ Anh.

Để hiểu rõ hơn vấn đề, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Tài, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hưng. Ông Tài thừa nhận: “Đúng là có việc gia đình ông Sửu, ông Cường chưa được giao đất nhưng xã đã thu tiền và làm hồ sơ, giao đất thực địa.

Sự việc này đáng lẽ xong rồi vì khi cấp bìa cho các hộ lại không có dấu giáp lai nên không có tác dụng. Sự việc dẫn đến kéo dài là do khi đó thực hiện chủ trương của tỉnh tách huyện Kỳ Anh ra thành 2 đơn vị hành chính là huyện Kỳ Anh và Thị xã Kỳ Anh nên anh em cũng hoang mang lo lắng người đi, người ở nên bỏ bê.

Biên bản bàn giao đất lâm nghiệp trên thực địa.

Hiện nay mảnh đất cấp cho ông Sửu và ông Cường lại đang nằm trên đất ông Túy có hợp đồng với Công ty cổ phần Nông lâm sản Hà Tĩnh nên chưa thu hồi được”.


Còn nữa….
Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP