Thể thao

Giữa cơn sốt, phóng viên châu Á đặt câu hỏi chua xót về bóng đá Việt Nam

Phóng viên Michael Siahaan đặt câu hỏi: “Cầu thủ Việt Nam sang châu Âu chỉ để ngồi dự bị thì có nên không?”.

Tiền đạo Công Phượng có thời gian thi đấu không thành công ở Bỉ

Những ngày qua, thông tin tiền đạo Nguyễn Văn Toàn được 1 CLB Áo theo sát nhận nhiều sự chú ý của dư luận.

Tuy nhiên, trao đổi với truyền thông Việt Nam, phóng viên Michael Siahaan của hãng tin Antara (Indonesia) cho rằng bóng đá Việt Nam không nên kỳ vọng nhiều vào viễn cảnh thi đấu ở trời Âu.

“Thử hỏi cầu thủ Việt Nam sang châu Âu mà chỉ để ngồi dự bị thì có nên không? Câu trả lời có lẽ các bạn rõ hơn tôi, vì thực tế đã có những câu chuyện như vậy xảy ra rồi”, ông Siahaan đánh giá.

Văn Hậu và Công Phượng là hai cầu thủ mới nhất khoác áo một đội bóng châu Âu nhưng cả hai đều không được thi đấu, chủ yếu ngồi dự bị.

Ngoài ra, Indonesia, Thái Lan hay Malaysia cũng đã và đang có cầu thủ chơi bóng tại lục địa già nhưng cũng đều không thành công.

“Cầu thủ Đông Nam Á sang châu Âu không mấy ai thành công về chuyên môn. Châu Âu luôn là điểm đến hấp dẫn, giúp tạo nên những cầu thủ giỏi.

Nhưng không phải cứ đưa cầu thủ sang châu Âu thì mọi thứ sẽ tốt lên với ĐTQG nói riêng và cả nền bóng đá nói chung”, ông Siahaan nói.

Lấy ví dụ trực tiếp về bóng đá Indonesia, phóng viên Antara cho rằng quốc gia này có nhiều cầu thủ ở châu Âu nhưng không thể giúp đội nhà giành thêm chức vô địch nào ở khu vực sau SEA Games 1991.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP