Tin về HĐH Hà Tĩnh

Gặp mặt đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội đầu xuân Đinh Dậu 2017

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017, ngày 26/2, tại thành phố Hà Nội, Ban liên lạc Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đầu Xuân và mừng thọ các hội viên cao tuổi.

Tới tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Uông Chu Lưu – Ủy viên BCH TW Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội, đồng chí Đặng Quốc Khánh – Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Về phía lãnh đạo huyện có các đồng chí Trần Báu Hà – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Phạm Tiến Hưng – Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phan Văn Thư – Trưởng ban dân vận huyện ủy, đồng chí Hoàng Hữu Hiệp – Phó chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Tiến Hải – Chủ tịch UBMTTQ huyện cùng lãnh đạo các ban, ngành huyện và đông đảo bà con đang sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân tình, đầm ấm. Mở đầu chương trình, Ban liên lạc Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội đã báo cáo một số nội dung tóm tắt về hoạt động trong năm 2016 của đồng hương huyện tại Hà Nội. Trong năm qua, những người con của Nghi Xuân đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội luôn duy trì và phát huy tốt nếp sống văn hoá truyền thống của quê hương, có tinh thần đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Ngoài chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, con em Nghi Xuân tại Hà Nội còn có nhiều hoạt động đối với công tác khuyến học, khuyến tài và luôn hướng về quê hương, nguồn cội, như quyên góp ủng hộ quĩ khuyến học huyện các xã, thị trấn, ủng hộ đồng bào bị bão lụt, ủng hộ xây dựng nông thôn mới….

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân huyện Nghi Xuân, đồng chí Trần Báu Hà, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chúc bà con đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội, năm mới dồi dào sức khoẻ, gia đình hạnh phúc. Bí thư huyện ủy bày tỏ niềm cảm ơn sâu sắc với những tình cảm, đóng góp quan trọng, thiết thực của hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội trong việc quan tâm động viên, giúp đỡ huyện nhà. Đồng chí cũng  đã thông tin tới bà con tình hình phát triển trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng của huyện Nghi Xuân trong năm qua và những mục tiêu giải pháp của huyện trong năm 2017. Đồng chí mong muốn những người con quê hương Nghi Xuân đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống nghĩa tình, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau và luôn hướng về giúp đỡ quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên BCH TW Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đồng chí Đặng Quốc Khánh – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phấn khởi trước những kết quả mà Nghi Xuân đạt được. Các đồng chí cũng mong muốn các đồng chí lãnh đạo huyện tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Các đồng chí cũng cũng nhấn mạnh, Nghi Xuân là một trong hai địa phương của Hà Tĩnh được chọn xây dựng huyện NTM. Đây là niềm vinh dự tự hào nhưng cũng là thách thức đòi hỏi cán bộ và nhân dân bám sát các nhiệm vụ đưa Nghi Xuân ngày càng phát triển, giàu đẹp.

Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân đã phối hợp với Ban liên lạc Hội đồng hương Nghi Xuân tại Hà Nội tổ chức tặng hoa và quà chúc mừng cho các cụ cao niên có tuổi từ 80-100 tuổi. Đây là những việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và mong muốn các cụ sống vui sống khỏe, các cụ là tấm gương sáng cho các thế hệ học tập và noi theo.

Đình Hà – Đức Đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP