Tin về HĐH Hà Tĩnh

Hội Rắn Vàng Đinh Tỵ: Hành động vì tinh thần tương thân tương ái

Tinh thần tương thân tương ái là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, là biểu hiện cao nhất của lòng nhân ái. Đó chính là sự yêu thương, sẻ chia và trân trọng, là những nghĩa cử cao đẹp, món quà tinh thần rất lớn mang lại niềm vui, tiếp thêm nghị lực sống, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc giữa con người với nhau.

Ngày 4 tháng 3 vừa qua tại thành phố Bắc Ninh, Hội Rắn Vàng Bắc Ninh đã tổ chức buổi gặp mặt thân thiết với Hội Rắn Vàng từ hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc, như các tỉnh Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh… Đây chính là buổi gặp gỡ giao lưu, chia sẻ về văn hóa, về bí quyết kinh doanh, về giá trị cuộc sống  giữa những thành viên sinh năm 1977 với nhau. Tại đây họ thể hiện sự hòa đồng gắn bó thân thiết như anh em một nhà, chỉ có mục đích chung đó là giúp đỡ nhau để hướng đến giá trị cuộc sống tốt đẹp hơn. Với tinh thần tương thân tương ái cao đẹp đó họ sẵn sàng chia sẻ những bí quyết để thành công, sẵn sàng kết nối, kết hợp với nhau để kinh doanh hiệu quả, giúp đỡ, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các thành viên trong hội. Hơn bao giờ hết họ sẵn sàng mở rộng vòng tay nhân ái để giúp đỡ, chia sẻ với những thành viên có cuộc sống khó khăn, kém may mắn hơn mình. Từ cuối năm 2016 và đầu năm 2017 Hội Rắn Vàng Đinh Tỵ các tỉnh trên toàn quốc đã đồng loạt ra mắt và tích cực thực hiện các hoạt động công tác từ thiện, giúp đỡ các thành viên trong hội.

Ông Đặng Tiến Mạnh - thay mặt cho Hội tặng số tiền 19.250.000 cho anh Nguyễn Văn Hội.

Ông Đặng Tiến Mạnh – thay mặt cho Hội tặng số tiền 19.250.000 cho anh Nguyễn Văn Hội.

Ông Đặng Tiến Mạnh –  Giám đốc Công ty thương mại vận tải Mạnh Huyền, Chủ tịch Hội Rắn Vàng Bắc Ninh chia sẻ: “Dù mới được thành lập nhưng anh em trong hội rất hào hứng, phấn khởi bởi đây là môi trường lành mạnh giúp bạn bè cùng lứa tuổi từ không quen biết xích lại gần nhau hơn. Ở đây chúng tôi chia sẻ mọi thứ mà mình biết được, không phân biệt sang hèn, trình độ văn hóa. Mục đích cuối cùng của hội là giúp đỡ các thành viên gắn bó hơn, trở thành một cộng đồng để giúp đỡ nhau càng phát triển. Trong suốt thời gian qua dù không dài nhưng chúng tôi đã giúp đỡ được các bạn trong hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một mùa xuân ấm áp, giúp đỡ con em của hội viên không có đủ điều kiện tốt nhất để học hành có được những món quà khích lệ động viên đầy ý nghĩa, giúp cho những hội viên nghèo, kém may mắn, mắc bệnh hiểm nghèo có điều kiện được khám, chữa bệnh ở môi trường tốt nhất. Hội được thành lập để giúp các hội viên có sân để vui chơi, giải trí, giúp đỡ nhau cùng phát triển và hơn bao giờ hết đó là nơi để gắn kết những tấm lòng nhân ái. Chúng tôi tự hào vì đã gắn kết được những tấm lòng tương thân tương ái của các bạn đồng lứa, và mong mỏi hội sẽ phát triển và thu hút nhiều hội viên hơn nữa để Rắn Vàng Đinh Tỵ không chỉ giúp đỡ được các thành viên trong hội mà có thể giúp đỡ được nhiều hơn thế nữa những mảnh đời bất hạnh, cần lắm những tấm lòng nhân ái của tất cả chúng ta”.

Ông Đặng Tiến Mạnh - Chủ tịch Hội Rắn Vàng Bắc Ninh - Giám đốc Công ty thương mại vận tải Mạnh Huyền.

Ông Đặng Tiến Mạnh – Chủ tịch Hội Rắn Vàng Bắc Ninh – Giám đốc Công ty thương mại vận tải Mạnh Huyền.

Trong thời gian qua Hội đã trao quà trực tiếp cả bằng tiền và hiện vật cho các thành viên đặc biệt khó khăn ở Nam Định, Bắc Ninh, và một số tỉnh khác…

Tuy nhiên trường hợp đặc biệt mà chúng tôi rất xúc động đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn Hội ở Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh. Anh bị khối u ở cột sống lưng rất to, đau đớn, đi lại rất khó khăn, anh còn mắc bệnh tim không thể hoạt động mạnh được, gia cảnh quá nghèo, bản thân không thể lao động, tất cả phụ thuộc vào vợ tần tảo nuôi mẹ già 87 tuổi, chồng bệnh tật, con còn thơ dại nên không có đủ tiền cho anh đi khám, chữa bệnh. Trong buổi gặp mặt ngày 4/3/2017 Hội đã huy động tại chỗ được 19.250.000 nghìn đồng trao trực tiếp cho anh. Đồng thời có Bác sỹ nhận đảm nhiệm hoàn toàn về chi phí, trực tiếp khám, chữa bệnh, trực tiếp mổ nếu khối U của anh mổ được để giúp anh quay trở về cuộc sống bình thường, nhìn thấy anh nhận được sự quan tâm, những tấm lòng nhân ái của các bạn, mắt anh Hội rưng rưng, bởi trong gần 400 thành viên có mặt ngày hôm nay gần như anh chỉ biết có vài thành viên trong hội tại Bắc Ninh còn lại tất cả anh mới gặp lần đầu. Anh Hội xúc động không thốt lên lời dù trong lòng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, tình cảm các bạn dành cho mình, vừa thắp nên niềm hy vọng vào tương lai tươi đẹp.

ạ̀̀ Hoa Vũ ( mặc áo véc đen) Người sáng lập ra Hội Rắn Vàng toàn quốc.

Bà Hoa Vũ ( mặc áo véc đen) Người sáng lập ra Hội Rắn Vàng toàn quốc

Có thể nói những hoạt động mà Hội Rắn Vàng Đinh Tỵ đang hướng đến mang lại những giá trị nhân văn sâu sắc, ngoài những giao lưu văn hóa các vùng miền, tạo sân chơi lành mạnh, Hội còn hướng đến mục đích sống cao đẹp, đó là giúp đỡ những hội viên khó khăn, kém may mắn có thêm nghị lực để vươn lên, cùng hướng đến hạnh phúc và tương lai tươi sáng.

Vi Như

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP