Xã hội

Đường ven sông Hậu nứt dài 70m, đe dọa ngôi nhà 5 tầng

Mấy ngày qua, tuyến đường dân sinh ven sông Hậu (thuộc phường Bình Đức, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) xuất hiện vết nứt chạy dài khoảng 70m, ăn sâu vào đất liền 5m, ảnh hưởng trực tiếp đến hai nhà dân, trong đó có căn nhà 5 tầng đang hoàn thiện.

Vết nứt cặp sông Hậu được người dân phát hiện vào khoảng 20h ngày 8/2 tại khu vực khóm Bình Đức 3, phường Bình Đức, gần bến đò Cần Xây.

Vết nứt chạy dài khoảng 70m, ăn sâu vào đất liền 5m

Vết nứt chạy dài khoảng 70m, ăn sâu vào đất liền 5m

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh An Giang, chiều dài vết nứt khoảng 70m, ăn sâu vào đất liền 5m. Vết nứt ảnh hưởng đến 2 căn nhà, trong đó có một ngôi nhà 5 tầng.

Hiện tại khu vực này xuất hiện thêm nhiều vết nứt khác

Hiện tại khu vực này xuất hiện thêm nhiều vết nứt khác

Sau khi xuất hiện vết nứt, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh, UBND thành phố Long Xuyên, lãnh đạo phường Bình Đức, cùng các ngành có liên quan đã đến địa phương khảo sát, đề ra các giải pháp khắc phục tạm thời tại khu vực vết nứt.

Hiện chính quyền địa phương đã cảnh báo cho người dân và cử lực lượng trực 24/24, đồng thời vận động các hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng di dời đến nơi ở an toàn

Lãnh đạo UBND phường Bình Đức vận động các hộ bị ảnh hưởng di dời nhà cửa, tài sản đến nơi an toàn, bố trí lực lượng dân quân trực 24/24 tại hiện trường, kéo dây, cắm biển cảnh báo để người dân biết.

Được biết, vết nứt cặp sông Hậu nằm trong đoạn cảnh báo sạt lở bờ sông. Hiện tại khu này xuất hiện thêm nhiều vết nứt khác có nguy cơ sạt lở tiếp trong thời gian tới là rất cao.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP