Pháp luật

Dũng 'Trọc' đối diện bao nhiêu năm tù?

Luật sư nhận định Dũng có thể phải nhận 15 năm tù nếu bị kết tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tối 18/9, Công an TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng (52 tuổi, Dũng "Trọc") cùng 4 người khác về tội Tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy.

Dũng bị công an bắt quả tang khi đang sử dụng ma túy cùng 19 người khác tại quán karaoke Minh Minh rạng sáng 11/9.

Theo luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư Hà Nội), nếu Dũng bị kết tội, mức án cao nhất mà bị can này có thể phải đối diện là 15 năm tù.

Dũng "Trọc" khi bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Báo CAND.

Trích dẫn điểm b, Khoản 2, Điều 255, Bộ luật Hình sự năm 2015 về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tình tiết tăng nặng là phạm tội với 2 người trở lên, luật sư Cường cho biết khung hình phạt từ 7 năm đến 15 năm tù.

"Theo công an, Dũng bị bắt quả tang khi đang sử dụng ma túy với 19 người khác. Như vậy, bị can hoàn toàn có thể bị áp dụng tình tiết tăng nặng", luật sư cho hay.

Theo Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp, Dũng bị bắt quả tang ở TP Hòa Bình, vì vậy cơ quan công an cần làm rõ trong buổi thác loạn Dũng là chủ mưu hay giúp sức, xúi giục.

"Dũng có vai trò như thế nào, là người khởi xướng hay đưa tiền cho đàn em mua ma túy sử dụng thì cơ quan điều tra cần chứng minh bằng các chứng cứ cụ thể", luật sư Cường nói.

Trong khi đó, phân tích về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, vị luật sư cho biết Dũng cùng 4 người khác sẽ bị kết tội nếu các bị can tạo điều kiện vật chất, tinh thần cho người khác sử dụng trái phép chất ma túy hoặc tạo điều kiện để đưa ma túy vào cơ thể người khác trái pháp luật.

"Các hành vi như chuẩn bị địa điểm, ma túy, chuẩn bị công cụ, dụng cụ để phục vụ cho hành vi sử dụng ma túy hay việc đưa tiền cho người khác để đi mua túy sử dụng... đều sẽ bị kết tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy theo Điều 255 Bộ luật Hình sự", luật sư Cường nói.

Dũng “Trọc” tên thật là Nguyễn Văn Dũng (52 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội). Ông ta cùng vợ kinh doanh, mở quán karaoke.

Năm 2013, Dũng lĩnh 24 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng. Sau khi ra tù, Dũng trở thành “hiện tượng mạng xã hội”. Ông ta sở hữu trang Facebook cá nhân với hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Dũng thường livestream khoe hình xăm, đeo dây chuyền, nhẫn vàng và luôn miệng chửi bới, dọa nạt đối thủ.

Trong giới “giang hồ mạng”, Dũng có mối quan hệ với Huấn “Hoa Hồng”, Phú Lê, Quang “Rambo”, Đường "Nhuệ"… Đặc biệt, Dũng “Trọc” từng nhận làm cha nuôi của Khá “Bảnh”, còn Huấn “Hoa Hồng” gọi Dũng là thầy.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP