Xã hội

"Đừng chê bà nghèo, bà vừa bán con gà để ủng hộ quỹ phòng chống dịch"

Mặc dù hoàn cảnh còn rất khó khăn, nhưng một cụ bà 73 tuổi ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã bán con gà của gia đình để ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch Covid-19, hành động này đã khiến nhiều người xúc động.

Hình ảnh cụ Lê Thị Thanh (73 tuổi ở Nghệ An) bán gà lấy tiền ủng hộ quỹ phòng chống dịch khiến nhiều người rưng rưng.

Những ngày qua, hình ảnh một cụ bà lưng còng được chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung "bán con gà của gia đình để ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch Covid-19", việc làm này của cụ đã khiến nhiều người vô cùng ngưỡng mộ, cảm kích.

Qua tìm hiểu của PV, đây là trường hợp của cụ Lê Thị Thanh (SN 1947, trú ở xóm 5, xã Đức Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An).

Ông Lê Xuân Chung – Xóm trưởng xóm 5, xã Đức Sơn (huyện Anh Sơn) cho biết: "Ngày 2/4, ban mặt trận xóm đi vận động các gia đình ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch Covid-19, khi đi qua nhà cụ Lê Thị Thanh, vì hoàn cảnh gia đình cụ còn khó khăn nên chúng tôi không ghé vào.

Nhưng khi nhìn thấy chúng tôi, cụ Thanh đã gọi vào nhà và nói: 'Các chú thấy bà nghèo định không cho bà ủng hộ à. Bà mới bán được con gà, của ít lòng nhiều cho bà gửi thêm để phòng chống dịch bệnh'".

Theo ông Chung, mặc dù được hưởng chế độ bảo trợ xã hội nhưng hoàn cảnh của cụ Thanh còn gặp rất nhiều khó khăn, chồng mất sớm, con trai đi làm ăn xa thỉnh thoảng mới về nên cụ thường xuyên phải sống một mình.

Nhiều gia đình quyên góp gạo, chuối...để ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch ở xã Đức Sơn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Thuận – Chủ tịch UBND xã Đức Sơn (huyện Anh Sơn ) cho biết, những ngày qua, Ủy ban MTTQ xã đã tiếp nhận rất nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch ở địa phương. Trong đó có những trường hợp mặc dù còn rất khó khăn nhưng vẫn hưởng ứng tích phong trào quyên góp, ủng hộ.

Nói về trường hợp cụ Thanh, ông Thuận chia sẻ: “Sống một mình, hoàn cảnh còn nhiều khó khăn nhưng tấm lòng của cụ Thanh đã khiến nhiều người dân địa phương vô cùng cảm kích”.

Toàn xã Đức Sơn hiện có hơn 2.221 hộ với 8.100 nhân khẩu, những ngày qua, địa phương này đã vận động ủng hộ, quyên góp được gần 50 triệu cho quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP