Thế giới

Động đất dữ dội ở Kashmir, hơn 300 người thương vong

Một trận động đất dữ dội, làm rung chuyển vùng Kashmir do Pakistan quản lý khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương.

Theo Cơ quan địa chất Mỹ (USGS), trận động đất hôm 24/9 xảy ra cách thành phố Jhelum 22km (14 dặm) về phía Bắc, dọc theo ranh giới ngăn cách khu trung tâm nông nghiệp của tỉnh Punjab và Pakistan-Kashmir.

"Hiện chúng tôi đã xác nhận của 20 người bị chết và khoảng 300 người bị thương. Con số đó có thể tăng lên vì một số người vẫn đang được đưa đến bệnh viện", Cảnh sát trưởng Mirpur Gul Faraz nói với Al Jazeera.

Động đất dữ dội ở Kashmir, 20 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương (Ảnh: Aljazeera).

Ông Mirpur Gul Faraz cho biết, thiệt hại chủ yếu chỉ giới hạn ở khu vực xung quanh thành phố Mirpur, thuộc vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát, nằm cách thủ đô Islamabad của Pakistan khoảng 85km về phía Đông Nam.

"Con đường chính của chúng tôi đã bị hư hỏng nặng và một cây cầu đã bị phá hủy", ông Mirpur Gul Faraz nói.

Các quan chức quản lý thảm họa địa phương nói với Al Jazeera rằng họ vẫn đang thu thập các báo cáo từ địa điểm xảy ra trận động đất, trước mắt đã nhận được thông tin về thiệt hại về cơ sở hạ tầng.

Đường bị nứt dữ dội sau trận động đất (Ảnh: Aljazeera).

"Chúng tôi có báo cáo về các vết nứt trên đường ở đó", Ammar Raza Shaikh, quan chức quản lý thảm họa cho biết.

Tahir Mahmood, một quan chức cảnh sát cấp cao ở Rawalakot - cách Mirpur khoảng khoảng 80km (50 dặm) cho biết, "có rất nhiều thiệt hại về cơ sở hạ tầng ở Mirpur".

Phát ngôn viên quân đội Pakistan, Thiếu tướng Asif Ghafoor cho biết, hoạt động giải cứu được thực hiện ngay lập tức để hỗ trợ những ngươi bị ảnh hưởng bởi vụ động đất.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Kashmir , động đất , Pakistan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP