Thạch Hà

Đối tượng gây rối, bắt trói công an tại xã Bắc Sơn ra đầu thú

12h10 phút, trưa ngày 16/4/2014,  Trương Văn Trường (SN 1984) trú tại trôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà đã ra cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thạch Hà ra đầu thú vì hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đối tượng Trương Văn Trường ra đầu thú Cơ quan Công an
Trước đó, ngày 10/4/2014, tổ công tác của Công  an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà để thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Văn Trường (SN 1984) trú tại trôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Trong khi thực hiện lệnh bắt thì đối tượng Trương Văn Trường chống đối, hò hét. Một số người dân sống gần đó đến bao vây, cản trở tổ công tác. Trong  khi lực lượng Công an vận động, giải thích, thuyết phục nhưng người dân kéo đến ngày càng đông. 4 đồng chí Công an bị người dân đưa vào nhà Trương Văn Trường khống chế, trói, chửi bới, đánh đập và lấy đi một số tài sản.

Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng Cảnh sát Cơ động phối hợp Công an huyện Thạch Hà tiến hành giải vây cho các đồng chí bị bắt giữ. Sau đó, hàng trăm người dân đến UBND xã Bắc Sơn la hét, đập phá UBND xã. Một số người dân đã đến nhà Chủ tịch, Bí thư Đảng ủy, Công an viên, Bí thư đoàn xã để đập phá tài sản. Trước hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, thu thập các tài liệu chứng cứ khởi tố vụ án về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”, gây rối trật tự công cộng. Hiện nay lực lượng Công an đã khỏi tố 5 bị can về tội gây rối trật tự công cộng.

 
Đối tượng Trương Văn Trường 

Trước cơ quan điều tra, Trương Văn Trường đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, đồng thời, mong muốn những người phạm tội khác sớm ra cơ quan điều tra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Hiện nay, Công an Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án./.

Xuân Lý – Anh Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP