Trong nước

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại thôn Mỹ Lợi – xã Kỳ Sơn

 

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa 16 sắp tới, sáng ngày 23-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri thôn Mỹ Lợi – xã Kỳ Sơn. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Nguyễn Minh Hoàn- PCT thường trực UBND huyện, đại diện cử tri các xã Kỳ Lâm, Kỳ Thượng và Kỳ Lạc.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại thôn Mỹ Lợi - xã Kỳ Sơn.Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri tại thôn Mỹ Lợi – xã Kỳ Sơn.

           Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại Kỳ Anh, bà Nguyễn Thị Hà Tân- TUV, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã báo cáo với cử tri những nội dung, chương trình quan trọng sẽ được các đại biểu tập trung thảo luận, bàn bạc tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa 16 sắp tới. Cử tri các xã Kỳ Sơn, Kỳ Thượng, Kỳ Lâm và Kỳ Lạc bày tỏ sự tin tưởng đối với các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tại các kỳ họp HĐND tỉnh vừa qua. Đồng thời, mong muốn các vị đại biểu cần phát huy hơn nữa vai trò của người đại biểu dân cử, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng và tiếng nói của nhân dân tại các kỳ họp HĐND tỉnh và huyện.
          Tiếp đó, cử tri cũng kiến nghị những vấn đề bất cập hiện nay; Đó là  nhà nước cần tăng cường quản lý tình trạng phân bón, các giống lúa làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng của bà con nông dân, tình trạng ô nhiễm môi trường của Nhà máy chế biến bột ngọt VeĐan gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con nhân dân, vấn đề khai thác vàng trái phép ở Moong Còng có nhiều diễn biến phức tạp,  nhà nước cần quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã miền núi, chế độ hổ trợ cho cán bộ cấp phó đoàn thể còn nhiều bất cập,  tình trạng sắp xếp đội ngũ cán bộ cấp xã chưa hợp lý,  quan tâm đến việc làm cho con em nông thôn sau khi ra trường, tình hình an ninh nông thôn có nhiều diễn biến phức tạp, tệ nạn lừa đảo qua điện thoại, ma túy đã len lỏi vào nhiều vùng quê, gây mất tình hình an ninh chính trị……
Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nguyễn Minh Hoàn- PCT thường trực UBND huyện và đồng chí Hồ Anh Tuấn- TUV, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Vũng áng, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời, giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền và hứa sẽ tổng hợp để trình lên kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa 16 sắp tới./.

Tác giả bài viết: Mạnh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP