Trong nước

Đoàn công tác Thái Lan thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh Ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tiếp và tặng hoa chúc mừng đoàn.

Sáng 14/11, Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom – Adisak Thepeart và Tổng Cục trưởng Tổng cục các Khu công nghiệp Thái Lan – Verangpong Chaiperm cùng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân chuyến tham quan các dự án đang được đầu tư tại Hà Tĩnh.
Đoàn công tác Thái Lan thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng ông Adisak Thepeart – Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom và đoàn công tác

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh Ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Thời gian qua, 2 nước Việt Nam và Thái Lan nói chung, 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nakhon Phanom đã có mối quan hệ hợp tác trên các mặt rất tốt đẹp. Hội thảo xúc tiến đầu tư của Hà Tĩnh tại Nakhon Phanom được tổ chức thành công, từ đó các cơ quan liên quan 2 tỉnh đã có sự khâu nối, xúc tiến triển khai những dự án đầu tư mang nhiều triển vọng.

Hà Tĩnh, Nakhon Phanom (Thái Lan) và Khăm Muộn (CHDCND Lào) cũng đã thống nhất mở tuyến vận tải hành khách và đang chờ phê duyệt của các cơ quan chức năng 3 nước. Đây là chủ trương rất phù hợp, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân các nước để thuận tiện hơn trong việc đi lại, giao lưu, phát triển.

Đoàn công tác Thái Lan thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Lãnh đạo ttinrh Hà Tĩnh tặng bức tranh Cảng Vũng Áng cho đoàn công tác

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mong muốn Tổng cục trưởng Tổng Cục các Khu công nghiệp Thái Lan Verangpong Chaiperm có những tác động với Bộ GT&VT Thái Lan để dự án mở tuyến hành khách sớm được triển khai; vận động các doanh nghiệp Thái Lan sang Việt Nam, Hà Tĩnh tìm hiểu cơ hội đầu tư. Trong quá trình hợp tác trên các lĩnh vực, hy vọng Thái Lan sẽ tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp 2 tỉnh có những mối quan hệ tốt đẹp, cùng nhau phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chúc chuyến thăm của đoàn thành công và mang lại những kết quả tốt đẹp, hy vọng 2 tỉnh có mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng.

Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom Adisak Thepeart bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước sự đón tiếp nồng hậu của Hà Tĩnh và những định hướng cho mối quan hệ hai tỉnh của Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Phía Nakhon Phanom luôn sẵn sàng và mong muốn tiếp tục có mối quan hệ hợp tác lâu dài và ngày càng thắt chặt giữa hai địa phương.

Ông Adisak Thepeart cũng gửi lời mời đến lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sang thăm và tham dự Hội nghị hợp tác do tỉnh Nakhon Phanom tổ chức vào đầu tháng 11/2014.

Dự kiến, trong chuyến công tác, đoàn sẽ tham quan KKT Vũng Áng, Dự án Formosa và trang trại nuôi lợn của Công ty CP Chăn nuôi Mitraco.

Dương Chiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP