Trong nước

Đoàn công tác Báo Paxaxon thăm BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, Đại tá, Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh Nguyễn Đông Tùng đã trao đổi khái quát với đoàn về tình hình an ninh biên giới và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Lào và Việt Nam.

Sáng 16/9, đoàn công tác Báo Paxaxon – Cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do ông Khăm-xay Tha-ma-vong, Trưởng ban Thị trường làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.
Đoàn công tác Báo Paxaxon thăm BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

Theo đó, thời gian qua trên tuyến biên giới, tình hình an ninh, nhất là hoạt động tội phàm và buôn bán ma túy có diễn biến phức tạp. Tuy vậy, lực lượng Biên phòng Hà Tĩnh đã chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng cũng như các tỉnh bạn Lào tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo chủ quyền an ninh biên giới; đấu tranh có hiệu quả các vụ việc, đối tượng phạm pháp buôn bán ma túy, vật liệu nổ…

Bên cạnh việc đảm bảo ANTT, chủ quyền biên giới, BĐBP Hà Tĩnh đã hỗ trợ xây dựng 7 trạm xá quân dân y để khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân các tỉnh giáp biên giới; giúp đỡ nhân dân các bộ tộc Lào làm đường giao thông, nhà văn hóa cộng đồng, đập thủy lợi và hỗ trợ hàng trăm tấn gạo, muối cho đồng bào dân tộc vùng biên giới với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng.

Đoàn công tác Báo Paxaxon thăm BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh

Lãnh đạo Bộ CH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tặng tranh lưu niệm cho Đoàn công tác Báo Paxaxon

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn Báo Paxaxon đã đa sâu tìm hiểu và được đại diện BCH BĐBP Hà Tĩnh cung cấp kỹ hơn một số thông tin xung quanh việc thực hiện quy chế phối hợp đấu tranh phòng chống tội phạm giữa các lực lượng trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào thuộc địa bàn Hà Tĩnh; hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, học tập, phát triển sản xuất… của BĐBP Hà Tĩnh đối với nhân dân các bộ tộc Lào khu vực biên giới.

Thay mặt đoàn công tác, ông Khăm-xay Tha-ma-vong cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của cán bộ, chiến sỹ BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành tích của BĐBP Hà Tĩnh – đơn vị 2 lần đạt danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang.

Ông Khăm-xay Tha-ma-vong cũng ghi nhận, đánh giá cao và bày tỏ lời cảm ơn trước sự giúp đỡ có hiệu quả của BĐBP Hà Tĩnh đối với nhân dân các bộ tộc Lào. Việc đảm bảo ANTT khu vực biên giới đã tạo sự ổn định, an tâm cho người dân cũng như doanh nghiệp làm ăn, buôn bán trong khu vực, từ đó ngày càng thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó hữu nghị giữa Hà Tĩnh với các tỉnh của các dân tộc Lào anh em.

Bá Tân/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP