Xem bói, Tử vi

Đổ xô mua vàng đón ngày “Thần Tài”

Hôm nay (6.2 – tức mùng 10 tháng giêng năm Đinh Dậu) mới là ngày vía Thần Tài theo quan niệm dân gian, nhưng từ sáng hôm qua (5.2) theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, nhiều người dân đã đi mua vàng sát ngày vía Thần Tài để cầu may mắn và tài lộc. Đại diện của một số Cty vàng bạc đá quý lớn cho biết, trong ngày “Thần Tài”, cửa hàng vàng sẽ mở cửa từ 6h30 thay vì 8h như thường lệ để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân.

Một cửa hàng vàng tại Hà Nội có rất đông xe máy của khách mua vàng ngày mùng 9 – sát ngày vía Thần Tài.

Rục rịch đi mua vàng sát ngày thần tài

Theo ghi nhận của P.V, giá vàng SJC sáng 5.2 được niêm yết ở mức 37,25-37,65 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 130.000 đồng so với sáng hôm trước. Giá vàng Doji buổi sáng được niêm yết ở mức 37,15-37,45 triệu đồng/lượng, giảm 250.000 đồng so với phiên giao dịch hôm qua. Tại Bảo Tín Minh Châu, sáng 5.2, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 37,15-37,35 triệu đồng/lượng, tương đương mức chốt phiên trước. Giá vàng rồng Thăng Long cũng được niêm yết ở mức 34,78-35,23 triệu đồng mỗi lượng.

Tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), không khí trước ngày thần tài rất sôi động, các cửa tiệm lớn như Bảo tín Minh Châu, Phú Quý, DOJI… tấp nập khách hàng tới mua vàng cầu may. Theo ghi nhận, năm nay các cửa hàng vàng bạc đá quý đã tung ra nhiều dòng sản phẩm mới để phục vụ ngày thần tài. Đơn cử như sản phẩm nhẫn kim tiền cùng nhiều sản phẩm hình con gà.

Đại diện Công ty SJC cho biết: “Công ty đã chuẩn bị hơn 200.000 sản phẩm với nhiều mẫu mã tài lộc, may mắn phục vụ nhu cầu khách hàng nhân ngày thần tài. Các sản phẩm mới seri 2017 như phù điêu 2 chỉ, tượng gà linh vật năm Đinh Dậu các loại 1 lượng, 2 lượng và 5 lượng, đồng điếu an khang thịnh vượng 5 chỉ… dự kiến sẽ đặc biệt thu hút khách hàng”.

Bà Nguyễn Kiều Anh – Trưởng phòng Marketing của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý chia sẻ: Năm nay, Phú Quý tung ra 3 sản phẩm mới là đồng xu vàng kết chuỗi, kim hoa mẫu đơn vàng (hoa phú quý), kim bài thần tài vàng và đều có định lượng 1 chỉ… cũng là điểm nhấn hút khách. Theo thống kê thì sản phẩm bán chạy nhất hiện tại của Phú Quý là chuỗi xu tam tài được kết bằng dây đỏ có giá 660.000 đồng. Đĩnh vàng giá từ 610.000 – 2.850.000 đồng và nhẫn kim tiền giá từ 450.000 – 1.130.000 đồng… cũng là sự lựa chọn của nhiều khách hàng.

Đổ xô mua vàng đón ngày “Thần Tài” ảnh 1
Gà trống vàng – biểu tượng may mắn của năm Đinh Dậu.

Tuy nhiên, nhìn chung năm nay khách hàng vẫn có xu hướng tâm lý chuộng những miếng vàng có trọng lượng vừa phải, hoặc các loại nhẫn tròn 0,5 – 2 chỉ nhỏ gọn, dễ cất giữ, biếu tặng. Theo ghi nhận vào đầu giờ chiều 5.2, nhẫn tròn trơn nửa chỉ tại Bảo Tín Minh Châu được bán với giá 1.762.000 đồng còn Phú Quý bán với giá 1.760.000 đồng, mức giá tại các cửa hàng nhìn chung không chênh lệch nhiều.

TPBank vừa cho ra mắt tính năng thanh toán mua vàng bằng di động qua ứng dụng eBank. Thay vì phải “ôm” tiền đến tiệm vàng rồi xếp hàng dài chờ mua, giờ đây khách hàng chỉ cần đặt mua vàng qua điện thoại. Ưu điểm là khách hàng có thể chốt giá tốt ngay tại thời điểm muốn mua, thanh toán tiền online, tránh được rủi ro khi phải mang số tiền lớn bên người, sau đó đến tận quầy giao dịch để nhận vàng.

Trao đổi với PV Báo Lao Động chiều ngày 5.2.2017, đại diện của TPBank cho biết năm nay doanh số bán vàng của ngân hàng tăng mạnh. Có hai yếu tố khiến doanh số tăng lên là do số lượng phòng giao dịch được NHNN cấp phép kinh doanh vàng của TPBank tăng lên, thêm vào đó là việc ra mắt ứng dụng mua vàng qua di động thuận tiện, nhanh chóng thu hút được số lượng khách hàng.

Đã quá sợ cảnh xếp hàng 2-3 tiếng đồng hồ mới mua được vàng vào đúng ngày thần tài (tức mùng 10 Tết), bà Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tranh thủ mua ngay từ mùng 9 Tết. Bà Lan cho biết: “Mọi năm đến ngày thần tài tôi đều mua một chiếc nhẫn tròn trơn 1 chỉ để cầu tài lộc. Năm nay rút kinh nghiệm mua luôn từ ngày mùng 9 Tết, giá hơn 3,4 triệu đồng. Mai vừa phải xếp hàng mà có khi giá còn tăng mạnh”. Đồng tâm trạng, anh Nguyễn Văn Cường (Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Ngày thần tài chắc chắn sẽ rất đông. Mai lại là ngày đầu tuần làm việc bận rộn nên tôi đã thanh toán trước để mua 5 chỉ vàng. Mai chỉ cần qua lấy để tránh tình trạng chen chúc, xếp hàng như mọi năm”.

Trao đổi với PV về tình hình mua bán vàng vào ngày mùng 9 Tết, nhân viên bán hàng tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết: “Bên em bán rất nhiều từ hôm qua đến giờ, sáng nay cũng rất đông người mua mà không kiêng kị gì. Tốt nhất nên mua từ mùng 9 Tết vì ngày mai (tức mùng 10 Tết – P.V) thường phải xếp hàng 2 tiếng đồng hồ mới vào mua được. Mà chưa kể nhiều người đặt trước tiền để ngày mai đến lấy thì về bản chất vẫn là xuất tiền vào ngày hôm nay. Vậy tội gì mà tiền đi mà mình không cầm hàng luôn mà lại phải đi xếp hàng!”.

“Theo quan niệm, ngày mùng 10 Tết mua vàng về thắp hương bàn thờ. Nhiều người mua sẵn để mai thắp hương thôi chứ không phải cứ ngày mai mới là ngày xuất tiền” – nhân viên này cho biết thêm.

Đổ xô mua vàng đón ngày “Thần Tài” ảnh 2
Quan niệm mua vàng hình gà ngày thần tài năm Đinh Dậu để thu hút tài lộc.

Không những mua vàng để cầu may, qua khảo sát thị trường cho thấy, nhiều khách hàng nhất là chị em phụ nữ còn kết hợp vừa lấy “hên” ngày thần tài vừa làm đồ trang sức. Chị My Anh (Hàng Nón, Hà Nội) cho biết: “Tôi vừa mua 1 đĩnh vàng 3 chỉ để cất két sắt với một chuỗi hạt đeo tay hợp mệnh có gắn thêm hình tỳ hưu bằng vàng vừa cầu may vừa làm đẹp”.

Bên cạnh sự “sục sôi” tại các cửa hàng vàng có tiếng thì năm nay trên mạng xã hội facebook, khá nhiều tài khoản cũng rao bán những mặt hàng như nhẫn kim tiền, vòng tài lộc kết đồng xu vàng, kết đĩnh vàng, vòng phong thủy kết hợp tỳ hưu, kỳ lân, 12 con giáp…

Cam kết giữ mức ổn định theo thị trường

Đại diện của một số công ty vàng bạc đá quý lớn cho biết, trong hôm nay, các cửa hàng vàng sẽ mở cửa từ 6h30 sáng thay vì 8h sáng như thường lệ. Bên cạnh đó, các công ty đã lên kế hoạch từ sớm để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Phó Tổng Giám đốc PNJ cho biết, để tránh tình trạng cháy hàng và phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong những ngày cao điểm này, công ty đã lên kế hoạch rất sớm, từ sản xuất đến phân phối. Hệ thống cửa hàng vàng PNJ trên toàn quốc cũng mở cửa rất sớm từ 6h30 sáng (thay vì 8 giờ như thường ngày) và đóng cửa muộn hơn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. Đặc biệt, PNJ cam kết sẽ không có hiện tượng nâng giá mà vẫn giữ mức ổn định theo thị trường để người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và “rinh” may mắn về cho bản thân và gia đình trong cả năm. Bà Cúc cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Dương Anh Tuấn – đại diện Tập đoàn DOJI cho biết: “Với số lượng chuẩn bị lên tới 200.000 sản phẩm từ giữa năm 2016, Tập đoàn DOJI sẽ cung ứng kịp thời cho người dân trên toàn quốc có nhu cầu mua vàng cầu may ngày vía thần tài. Hệ thống phân phối của DOJI, cùng các điểm giao dịch của Ngân hàng TPBank đều bày bán sản phẩm sẽ giúp cho người dân mua vàng thuận tiện, an toàn và không phải chờ đợi lâu. Đồng thời, các điểm bán hàng sẽ được mở cửa từ 6h30 trong ngày thần tài để đón khách hàng từ sáng sớm”.

Đại diện của SJC cho biết trong ngày vía thần tài, tất cả các cửa hàng và chi nhánh SJC trên toàn quốc sẽ mở cửa sớm hơn thường lệ (bắt đầu từ 7h30 sáng) và đóng cửa khi phục vụ đến người khách cuối cùng trong ngày.

Theo Báo laodong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP