Giáo dục

Điểm thi đứng nhất trường nhưng bị nghi gian lận, nữ sinh uất ức tự tử cùng lời trăn trối gây ám ảnh

Sau khi đứng nhất trường trong kỳ thi tháng, nữ sinh những tưởng sẽ được giáo viên khen ngợi nhưng không ngờ cô bé lại bị nghi ngờ là gian lận, buộc phải thi lại khiến em uất ức tới mức tự tử.

Vào ngày 1/1, một nữ sinh 13 tuổi tên là Lý Di đến từ An Khánh, tỉnh An Huy, Trung Quốc, được tìm thấy đã chết đuối trong một cái ao cách nhà chỉ vài trăm mét. Được biết, Lý Di có một chị gái song sinh là Lý Lạc, cả hai đều đang học cấp 2 tại một trường trung học cơ sở tại địa phương.

Lý Di vốn là một bé gái hoạt bát, thông minh và học giỏi, từ nhỏ đều được mọi người yêu thương, đùm bọc. Việc cô bé bị chết đuối là một cú sốc lớn khiến gia đình khó có thể chấp nhận được. Người thân trong gia đình nghi ngờ cái chết của Lý Di có liên quan tới việc giáo viên Vương nghi ngờ về điểm số của cô bé.

Lý Di và Lý Lạc.


Dì của lý Di cho biết, trường học tổ chức kỳ thi hàng tháng vào ngày 30-31/12/2020. Sau khi có điểm thi, Lý Di đã đứng nhất trường trong kỳ thi lần này, thậm chí môn đạo pháp cô bé cũng đạt điểm tuyệt đối là 100 điểm. Các môn còn lại điểm số cũng không hề thấp, chẳng hạn như môn lịch sử được 98 điểm.

Điểm thi bình thường của Lý Di cũng khá tốt, nhưng cô bé chưa bao giờ đứng nhất trường, đây là lần đầu tiên cô bé đạt được thành tích như vậy. Do đó, giáo viên hiệu trưởng đã tra hỏi Lý Di vì nghi ngờ em gian lận trong thi cử.

Thậm chí, nhà trường còn gọi điện cho phụ huynh của Lý Di để hỏi rằng gia đình có mua bộ đề bên ngoài cho con họ ôn tập trước kỳ thi hay không. Nhận được điện thoại, ông nội của Lý Di nói rằng không có bộ đề nào cả, tài liệu kiểm tra vẫn ở nhà nhưng trước khi thi ông có dạy kèm cho 2 cháu môn toán và tiếng Anh.

Lý Di đứng đầu trường trong kỳ thi tháng vừa qua.


Trưa 31/12, khi kết quả thi đã có, Lý Di và Lý Lạc đang làm vệ sinh thì được thầy hiệu trưởng gọi ra và yêu cầu cặp song sinh đi thi lại. Sau hơn 1 tiếng làm bài thi lại, cả hai đều sai 2 câu và ghi được 98 điểm.

Tối ngày hôm đó khi trở về từ trường học, cặp song sinh cũng không nói chuyện thi lại với gia đình. Sáng hôm sau, hai chị em Lý Di ăn sáng xong thì lên lầu làm bài tập. Tới trưa, khi ăn cơm, không ai trong gia đình nhận thấy Lý Di có điểm gì bất thường cả.

Tuy nhiên, sau bữa trưa, Lý Lạc lên phòng ngủ còn Lý Di lại đi ra ngoài một mình. Tới khoảng 4h chiều hôm đó, bà nội mới phát hiện không thấy Lý Di trong nhà nên mới đi tìm. Sau đó, gia đình nhìn thấy chiếc áo khoác màu xanh lam và giày của Lý Di nổi trên một cái áo gần nhà. Bố Lý Di vội vã xuống ao vớt con gái lên nhưng con bé đã mất hơi thở từ lâu.

Lý Di và Lý Lạc bị giáo viên nghi ngờ về kết quả thi, buộc 2 bé phải kiểm tra lại.


Gia đình cho rằng do bị tra hỏi nên Lý Di mới phẫn uất, không chịu được sự nghi ngờ của giáo viên nên mới chọn cách tự tử. “Kỳ thi diễn ra như bình thường, điểm số của tôi không đáng tin đến như vậy sao”, câu cuối cùng của Lý Di viết trên mạng xã hội QQ.

Sau khi Lý Di chết, bố của cô bé đã gọi cho giáo viên hiệu trưởng nhưng người kia đã cúp máy trong vòng 1 phút mà không nói một lời nào. Thậm chí, nhà trường và hiệu trưởng sau đó cũng không hề liên lạc với gia đình của Lý Di. Hiện cảnh sát địa phương đã can thiệp vào vụ việc.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP