Thế giới

Đau lòng cô gái chết đuối trên ô tô dù hàng trăm người tìm cách cứu hộ

Hàng trăm người dân địa phương và hàng trăm nghìn cư dân mạng bất lực nhìn cô gái ngồi trong ô tô bị dòng nước chảy xiết cuốn đi và chết uổng trước khi được cứu.

Không rõ lý do gì, cô Phổ (27 tuổi, người huyện Phú Dân, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) rơi xuống sông cùng chiếc ô tô của mình vào chiều 22/5. Ngay khi phát hiện tình huống nguy hiểm của cô, người dân xung quanh báo cho trung tâm cứu hộ địa phương. Do nước sông chảy xiết, chiếc xe của cô Phổ không ngừng nhấp nhô dưới lòng sông. Lúc này, cô vẫn khá bình tĩnh thu dọn đồ đạc trong xe.

Đến khi nhận ra tình huống nghiêm trọng, cô Phổ mở cửa sổ trời, leo lên nóc ô tô kêu cứu. Thế nhưng vì đúng mùa lũ, dòng nước chảy xiết, hàng trăm người trên bờ muốn cứu cũng không thể làm gì. Có người liều mình bơi ra cứu cô Phổ nhưng được nửa đường phải quay về vì không đủ sức đối phó với dòng nước chảy quá mạnh.

Cô Phổ bị chết đuối ngay trong chiếc xe của mình vì vận hành sai kỹ thuật và quá chủ quan khi gặp nạn.


Đến khi chiếc xe bị nhấn chìm hoàn toàn, cô Phổ bị dòng lũ cuốn trôi. Nửa tiếng sau, khi đội cứu hộ tiếp cận được thì ở cô đã không còn dấu hiệu của sự sống.

Điều đau lòng là thảm kịch này không chỉ có hàng trăm người dân địa phương chứng kiến. Hàng trăm nghìn cư dân mạng cũng nín thở theo dõi quá trình cô Phổ di chuyển từ ghế lái lên nóc ô tô rồi bị nhấn chìm, nhưng không thể cứu cô. Kết quả tồi tệ khiến dư luận bức xúc vì sự chậm trễ của lực lượng cứu hộ.

Ngày 26/5, công an địa phương đưa ra câu trả lời chính thức, cho biết người phụ nữ đã quá chủ quan, không ý thức được nguy hiểm, trước đó lại vận hành sai kỹ thuật nên ô tô mới rơi xuống sông. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ lập tức lên đường để giải cứu nhưng do đoạn đường quá xa, thời gian eo hẹp nên họ không thể đến kịp.

Người dân tại hiện trường cũng cho biết, có người nhặt được cọc tre và cố gắng ném cho cô Phổ nhưng dòng chảy quá xiết, cọc tre không thể đến đúng vị trị. Việc ném phao cứu sinh để giải cứu càng là chuyện bất khả thi.

Một nhân chứng nói: "Nói thật là tôi biết bơi, nhưng không có áo phao hay phao cứu sinh nên không dám mạo hiểm. Việc bất chấp nhảy xuống nước cứu người trong dòng nước chảy mạnh như vậy sẽ chỉ làm mất thêm một mạng người mà thôi. Thành thật mà nói, do lũ nên mực nước quá cao và dòng chảy cực xiết nên hầu hết mọi người không dám mạo hiểm xuống sông".


Tác giả: TÙY Ý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP