Cộng đồng mạng

Đặt shipper đi lấy hàng rồi nhắn tin “phần cơm này là của chú”, anh tài xế ngỡ khách bùng hàng nào ngờ một loạt điều bất ngờ khác đã xảy ra

Đang trên đường giao hàng cho khách thì người tài xế bất ngờ nhận được tin nhắn hỏi thăm đã ăn cơm chưa của vị khách mà mình chuẩn bị giao đồ tới. Đặc biệt hơn, vị khách này còn nói sẽ tặng phần cơm đó cho người tài xế, còn tiền mình sẽ thanh toán.

Nếu bạn hỏi bất cứ tài xế công nghệ nào về niềm mong mỏi hàng ngày của họ, chắc chắn câu trả lời sẽ là nụ cười hài lòng, lời cám ơn chân thành, hay đánh giá 5 sao từ khách hàng. Thế nhưng không chỉ có thế, những chuyến đi đi về về giữa nơi phố thị tấp nập còn có những món quà rất lạ...

Điển hình như câu chuyện mới đây đang được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội. Nickname P.M kể lại:

"Anh rể mình là nhân viên của 1 app giao hàng, tối qua đi ship cơm cho khách. Anh nhắn tin cho khách và bảo rằng: Khách đợi mình chút và anh sẽ đem cơm tới liền. Và người khách ấy đã trả lời lại là:

- Chú ăn cơm chưa?

- Con đang làm 1 cái món quà cho những người "síp bơ" như chú. Và chú là người may mắn đó. Phần cơm này sẽ là của chú nhưng tiền thì con trả.

Người khách này còn chúc anh mình nữa cơ.

Anh mình đem giao cơm tới cho khách và nhận ra vị khách này chỉ mới học cấp 1 và lớp 3.

Cô bé trả tiền xong còn xoa bụng anh mình nữa cơ.

Dễ thương và ấm áp thực sự".

Câu chuyện này đã nhận về hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc yêu thích của người dùng mạng. Ảnh chụp màn hình

Đính kèm bài viết là hình ảnh cô gái chụp lại màn hình tin nhắn dễ thương mà "vị khách nhí" nhắn tin tới điện thoại của tài xế giao hàng. Mặc dù với nhiều người, 1 suất cơm chẳng có giá trị là bao, song với vị khách ấy và với người tài xế này, nó có ý nghĩa và ấm áp hơn cả những món quà đắt tiền nào khác. Bởi trên hết, đó là lời cảm ơn chân thành, là sự kính trọng và yêu thương từ tận đáy lòng của khách hàng dành cho những người tài xế ngày ngày phải "đội mưa, đội nắng" chạy trên đường để mưu sinh.

Tin nhắn đáng yêu của "vị khách nhí" tới người tài xế giao hàng

Dưới phần bình luận, rất nhiều người dùng mạng đã để lại bình luận thích thú và bày tỏ sự đáng yêu với hành động ấm áp này:

- "Đáng yêu quá, bé còn quá nhỏ mà đã hành động dễ thương và suy nghĩ sâu sắc như vậy rồi. Đọc mà thấy ấm lòng thay".

- "Ôi, một đứa trẻ đáng yêu và biết yêu thương mọi người".

- "Chẳng cần gì nhiều, cần thế này thôi là cả ngày ship hàng mệt mỏi cũng tan biến hết rồi nhỉ. Cảm ơn em bé và cảm ơn tài xế nha, trưa nắng nóng lười ra mua đồ, đã có các anh. Mong mỗi khách hàng đều thông thái để không xảy ra tình trạng bom hàng, tội tài xế lắm".

Có thể nói, chỉ cần món quà mộc mạc như thế, sự quan tâm nồng ấm như thế đã làm cho những cuốc xe của các bác tài công nghệ không còn đơn độc bởi tình cảm chân thành luôn trải dài suốt những chuyến đi...

Tác giả: BUN NGUYỄN

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP