Cộng đồng mạng

Danh hài Chiến Thắng lý giải về hành động 'giễu cợt' của BTV Quốc Khánh

Nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng khi BTV Quốc Khánh giả vờ gọi điện cho Văn Lâm sau sai lầm của Bùi Tiến Dũng.

BTV Quốc Khánh giả vờ gọi điện cho Văn Lâm đề nghị thay Bùi Tiến Dũng

Tối qua (1/12), U22 Việt Nam đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước U22 Indonesia để vươn lên đứng đầu bảng B. Mặc dù các học trò của HLV Park Hang Seo đã lội ngược dòng thành công nhưng trước đó thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua.

Trong phần bình luận sau trận đấu, BTV Quốc Khánh đã nhắc đến sai lầm của Bùi Tiến Dũng với giọng điệu đùa vui. Anh giả vờ gọi điện cho Văn Lâm, đề nghị cầu thủ hiện đang khoác áo Muangthong United bay sang Philippines để thay thế Bùi Tiến Dũng trấn giữ khung thành cho U22 Việt Nam.

"Văn Lâm đấy à, nếu như không có việc gì thì Lâm có thể đặt vé đến Manila ngay lúc này được không ạ, chúng tôi đang rất cần thay người", BTV Quốc Khánh nói. Đáp lại lời của BTV Quốc Khánh cựu cầu thủ Như Thuần nói: "Điều này không thể bởi Văn Lâm đã trên 22 tuổi”.

Ngay lập tức, đoạn hội thoại này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng hành động đó là thiếu văn hóa và khá "vô duyên". Nhiều người còn đề nghị BTV Quốc Khánh có lời xin lỗi Bùi Tiến Dũng khi giễu cợt anh trên sóng truyền hình.

Bài viết trên trang cá nhân của ca sĩ Minh Quân

Trong số những CĐV chỉ trích BTV Quốc Khánh có rất nhiều nghệ sĩ showbiz. Trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Minh Quân viết: Ca sĩ Minh Quân viết: "Anh đùa nhạt và vô duyên lắm a ạ! Là một BTV thể thao chuyên nghiệp, anh còn thích đả kích và chế nhạo thủ môn đội nhà như vậy trên sóng truyền hình quốc gia thì bảo sao các bạn trẻ trâu không cào bàn phím chửi rủa các tuyển thủ khi họ mắc sai lầm.

Thay vì an ủi động viên các cầu thủ vượt qua khó khăn để tiếp tục đối đầu với những trận đấu sắp tới thì lại bỡn cợt đầy khiếm nhã và phản cảm. Kiểu "nói vui" đấy chỉ hợp trên bàn nhậu hoặc trà đá vỉa hè chứ trên sóng truyền hình quốc gia thì không nên tẹo nào ạ. Mong anh thay đổi vì đây chẳng phải lần đầu anh làm những điều "mặn mòi" như thế!".

Phía dưới bài viết, có rất nhiều người đồng tình với ý kiến của nam ca sĩ Minh Quân: “Chuẩn luôn anh ạ! Đùa kiểu vô duyên, nghĩ thế là hay mà không quan tâm đến người trong cuộc cảm thấy như thế nào”.

Còn nam ca sĩ Vũ Hà cũng đã livestream bày tỏ quan điểm về câu chuyện này. Vũ Hà lên tiếng bảo vệ thủ môn Bùi Tiến Dũng. "Tôi không thể tưởng tượng được văn hóa hâm mộ thế nào. Người ta cũng là người chứ không phải thần thánh... Những điều các bạn nói ra sẽ làm tổn thương đối với người mà quý vị đang nói. Là khán giả, là người hâm mộ thì nên làm người khán giả có văn minh một chút", ca sĩ Vũ Hà nói.

Bên cạnh đó, diễn viên Chiến Thắng - cổ động viên cuồng nhiệt của đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự cảm thông. Nam diễn viên chia sẻ trên Gia đình và Xã hội rằng: "Thú thật là khi theo dõi phần bình luận đó tôi cũng có chút giật mình thắc mắc sao lại làm thế?

Nhưng suy cho cùng, Quốc Khánh cũng như hàng triệu người hâm mộ Việt Nam, sau khi đội tuyển của chúng ta chiến thắng ngoạn mục thì cảm xúc lẫn lộn, khó kiểm soát. Ai cũng sẽ có cảm xúc cá nhân tại thời điểm đó.

Vì thế, theo tôi là trong trường hợp này BLV của chúng ta đã vì quá vui mà không nghĩ nhiều đến hành động của mình. Tôi chắc chắn đó là hành động "vô hại" chứ không có ý mỉa mai, giễu cợt như cộng đồng mạng nghĩ. Cùng là người yêu bóng đá mọi người cũng nên cảm thông có sự cố của Quốc Khánh".

Tác giả: T.N (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP