Giáo dục

Đã có kết quả kiểm tra thực phẩm trường mầm non có học sinh nhiễm sán

Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thực phẩm tại trường mầm non Thanh Khương, ngôi trường có học sinh nhiễm sán ở Bắc Ninh mang đi kiểm tra và đã có kết quả.

Sáng 18/3, trao đổi với PV Báo Thanh tra, bà Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng Ban Quản lý ATTP tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ban đã nhận được kết quả kiểm nghiệm đối với mẫu thịt gà thái miếng và xương gà được lấy tại Trường Mầm non Thanh Khương do Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia cung cấp. "Kết quả kiểm nghiệm của 2 mẫu thực phẩm đều đạt các chỉ tiêu về ATTP" - bà Bình nói.

Trả lời câu hỏi về việc quy trình lấy mẫu có đảm bảo đúng quy định, bà Bình cho biết: Ngày 6/3/2019, Ban Quản lý ATTP tỉnh đã tiến hành lấy mẫu thịt gà ngày 5/3/2019 của Trường Mầm non Thanh Khương. Mẫu này đã được Công an huyện Thuận Thành niêm phong.

"Việc thực hiện lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu do cán bộ lấy mẫu có chứng chỉ được đào tạo thực hiện theo đúng quy định. Mẫu thực phẩm được kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia - đơn vị đủ năng lực kiểm nghiệm theo quy định để thực hiện phân tích, đánh giá các chỉ tiêu ATTP" - bà Bình cho biết.

Kiểm tra thực phẩm Trường Thanh Khương. Ảnh: Tuổi Trẻ

Kết quả kiểm nghiệm mẫu thịt gà và xương gà tại Trường mầm non Thanh Khương của Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm cho thấy 2 mẫu thực phẩm (xương gà và thịt gà thái miếng) đạt các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Tiếp tục truy xuất nguồn gốc thực phẩm thịt heo cung cấp cho Trường mầm non Thanh Khương ngày 14/2 và 20/2 cho thấy Công ty TNHH đầu tư tài chính Hương Thành lấy thịt heo từ 2 cơ sở hộ kinh doanh ở huyện Thuận Thành và huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hai cơ sở này đều được cấp giấy chứng nhận cơ sở có đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh đề nghị chính quyền tỉnh trong thời gian tới tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn, đặc biệt bếp ăn tập thể của các trường, theo Tuổi trẻ.

Tác giả: Hạnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP