Thể thao

Cựu tuyển thủ Phan Quý Hoàng Lâm qua đời ở tuổi 36

Tiền vệ gốc Bình Định từng được HLV Calisto triệu tập lên đội tuyển quốc gia năm 2008 - Phan Quý Hoàng Lâm vừa qua ở tuổi 36 vì đột quỵ.

Sáng nay 20-5, giới bóng đá Việt bàng hoàng nhận tin cựu tuyển thủ quốc gia Phan Quý Hoàng Lâm qua đời.

"Buồn và sốc quá! Lâm ra đi khi chỉ mới 36 tuổi”, HLV Nguyễn Tuấn Phong- đồng đội của Hoàng Lâm tại CLB Gạch Đồng Tâm Long An hơn 10 năm về trước, chia sẻ và cho biết tiền vệ sinh 1984 qua đời sau một cơn đột quỵ tại quê nhà Bình Định.

Phan Quý Hoàng Lâm khi còn tung hoành trong màu áo CLB Bình Định

Sinh ra trong gia đình có truyền thống bóng đá, có bố và chú là cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Bình Định, Hoàng Lâm sớm thể hiện tố chất và gây ấn tượng với vóc dáng nhỏ con (cao 1m60, nặng 50kg) nhưng thi đấu rất "quái", có chân trái khéo léo và sút phạt cực tốt.

Anh trở thành trụ cột giúp đội bóng quê hương Bình Định đoạt huy chương đồng V-League 2006, trước khi chuyển sang thi đấu cho Gạch Đồng Tâm Long An của HLV Calisto - người sau đó là HLV trưởng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Kỷ niệm vui giữa HLV Calisto với cậu học trò Hoàng Lâm là khi lên danh sách tập trung đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup 2008, thay vì gọi tên tiền vệ có cái chân trái đặc biệt này ông Calisto lại điền nhầm tên hậu vệ Lý Lâm Huy, cũng cùng khoác áo Gạch Đồng Tâm Long An. Đáng tiếc sau đó Hoàng Lâm không lọt danh sách rút gọn cuối cùng trong chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Khi Gạch Đồng Tâm Long An xuống hạng năm 2011, Hoàng Lâm trở lại quê nhà Bình Định thi đấu, sau đó giải nghệ đi làm công việc khác. Năm 2012, anh lấy vợ, sống lặng lẽ và xa dời đời sống bóng đá.

Phan Quý Hoàng Lâm có em ruột là tay vợt bóng bàn nổi tiếng Phan Hoàng Tường Giang thi đấu cho Bộ Công an, nhiều năm liền là tuyển thủ quốc gia.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: Báo ANTĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP