Giáo dục

Cựu thí sinh Olympia gây ấn tượng ở Siêu trí tuệ Việt Nam

Ghi được số điểm cao nhất ở tập 2 chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, Nguyễn Thục Nữ còn khiến nhiều khán giả thích thú khi từng lập kỷ lục tại "Đường lên đỉnh Olympia".

Xuất hiện trong chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam mùa 2, Nguyễn Thục Nữ (24 tuổi, Quảng Nam) khiến nhiều khán giả ấn tượng bởi khả năng ghi nhớ thông tin liên quan đến các cuốn sách từng đọc.

Khi tham gia chương trình, Thục Nữ vừa tốt nghiệp ngành Bác sĩ Đa khoa, khoa Y Dược của ĐH Quốc gia TP.HCM. Cô còn là quản trị viên của một câu lạc bộ những người thích đọc sách có hơn 70.000 thành viên.

Sau chương trình, nhiều khán giả thích thú khi phát hiện Thục Nữ từng tham gia một sân chơi trí tuệ khác là chương trình Đường lên đỉnh Olympia, cụ thể là năm thứ 14, khi còn là học sinh THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Nguyễn Thục Nữ từng là thí sinh Đường lên đỉnh Olympia.


Trong cuộc thi tuần năm đó, cô gái quê Quảng Nam về nhì với 225 điểm, song được đi tiếp nhờ thành tích điểm nhì cao nhất. Thục Nữ cũng giữ kỷ lục thí sinh có điểm phần thi Tăng tốc cao thứ 3 năm đó.

Trong tập 2 chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam phát sóng tối 28/11, Nguyễn Thục Nữ là thí sinh nữ duy nhất dự thi. Cô gây ấn tượng khi đã đọc hết 1.000 cuốn sách của hơn 200 tác giả trên khắp thế giới.

Với vẻ ngoài dịu dàng, nữ tính, Thục Nữ liên tục chinh phục các thử thách của các giám khảo chương trình đưa ra bằng phong thái tự tin.

Thục Nữ gây ấn tượng với trí nhớ tốt về sách.


Trong thử thách có tên "thư viện mini", MC Trấn Thành và 4 vị giám khảo lần lượt chọn ngẫu nhiên một cuốn sách và đọc một phần nội dung trên bìa. Thục Nữ phải nói chính xác tên tác phẩm, tác giả, năm xuất bản đầu tiên và đơn vị phát hành cuốn sách đó.

Sau ít thời gian suy nghĩ, nữ bác sĩ đã trả lời chính xác 4/5 cuốn sách.

Không chỉ vậy, cô còn thể hiện ấn tượng trong phần thi nâng cấp độ khó của thử thách đến từ giám khảo Dương Anh Vũ và giám khảo Trần Thành Nam, qua đó giành được tổng số điểm cao nhất của tập 2 với 140 điểm.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP