Thế giới

Cướp ngân hàng táo tợn gần dinh tổng thống Pháp, 30 két sắt bị khoắng sạch

Một băng cướp có vũ trang đã ập vào một ngân hàng lớn trên đại lộ Champs-Elysées, cách dinh tổng thống Pháp chỉ khoảng 200m, và lấy đi toàn bộ số tiền trong 30 két sắt ở đây.

Chi nhánh ngân hàng Milleis cách dinh tổng thống pháp chỉ vài trăm mét. (Ảnh minh họa: AFP)

Chi nhánh ngân hàng Milleis cách dinh tổng thống pháp chỉ vài trăm mét. (Ảnh minh họa: AFP)

Theo báo The Local của Pháp, vụ cướp xảy ra hôm qua 22/1 khi một băng cướp gồm khoảng 3-4 tên có vũ trang ập vào ngân hàng Milleis (trước kia gọi là Barclays) trên đại lộ Champs-Elysées ở thủ đô Paris của Pháp giữa ban ngày. Chúng trói các nhân viên ngân hàng và khách giao dịch, sau đó xịt một thứ dung dịch chưa rõ nguồn gốc vào họ.

Bất chấp an ninh nghiêm ngặt ở khu vực xung quanh ngân hàng, băng cướp vẫn thản nhiên mở và khoắng sạch tiền trong khoảng 30 két sắt của ngân hàng và rút đi sau hơn 3 giờ đồng hồ mà không bị phát hiện. Được biết, ngân hàng này chỉ cách dinh tổng thống Pháp vài trăm mét. Trong lúc thực hiện vụ cướp táo tợn này, băng cướp đã treo một tấm biển bên ngoài nói rằng ngân hàng đóng cửa, ngừng giao dịch.

Hiện chưa rõ số tài sản mà băng cướp đã lấy đi. Nhân viên ngân hàng và khách hàng bị băng cướp trói chỉ có thể tự giải thoát cho mình vào tầm trưa cùng ngày và báo cho cảnh sát.

Một chủ tiệm gần ngân hàng cho biết với AFP: "Chúng tôi không nhìn thấy cũng không nghe thấy gì. Chỉ khi cảnh sát đến chúng tôi mới biết chuyện gì đang xảy ra". Hiện cảnh sát Paris đã triển khai một lực lượng lớn để truy tìm băng cướp.

Những năm gần đây, Paris xảy ra nhiều vụ cướp táo tợn, trong đó có các vụ cướp tiệm kim hoàn bất chấp an ninh được thắt chặt.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP