Quốc hội khóa XIV

Cử tri lực lượng Công an hòa chung với ngày hội non sông

Hòa chung trong không khí ngày hội lớn của cả nước, sáng ngày 22/5 tại tổ bầu cử số 7, số 9 phường Kỳ Long, TX Kỳ anh đắt trong Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Pormosa Hà Tĩnh (FHS), cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ bảo vệ bầu cử trên địa bàn TX Kỳ Anh đã tiến hành đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Tham dự lễ khai mạc tại điểm bầu cử số 7 có đồng chí đại tá Nguyễn Văn An – Phó giám đốc Công an tỉnh.

Ban tổ chức kiểm tra hòm phiếu

Đúng 6giờ 30 phút sáng ngày 22/5 Ban bầu cử số 7 và 9 của phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh đã tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Sau lễ chào cờ, ban tổ chức thông quá chương trình, qui trình bỏ phiếu; kiểm tra, niếm iết hòm phiếu. Sau lễ khai mạc, đúng 7 giờ sáng đồng chí đại tá Nguyễn Văn An – Phó giám đốc Công an tỉnh là cử tri bỏ lá phiếu đấu tiên, tiếp sau đó đông đảo cử tri là lực lượng Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ bảo vệ trên địa bàn của Công ty FHS; cán bộ, công nhân lao là người Việt Nam đang làm việc trong Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp Formosa đã lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -2021.

Đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh bỏ lá phiếu bầu cử  đầu tiên tại tổ bầu cử số 7 phường Kỳ Long

Trong ngày hội bầu cử cùng với cử tri cả nước cũng như cư tri toàn tỉnh;  cử tri lực lượng bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi, vinh dự, tự hào vào lá phiếu của mình trong ngày hội của non sông, đất nước được tham gia vào việc lực chọn những ứng cử viên xứng đáng, đại diện cho quyền lợi của cử tri vào các cơ quan quyền lực của nhà nước và của tỉnh; mong muốn các đại biểu thể hiện sự đoàn kết, nhất trí cao, cùng chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của quê hương, đất nước. Theo Ban tổ chức bầu cử, tại tổ bầu cử số 7, số 9 phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh có 1901 cử tri, trong đó có 678 cử tri thuộc lực lượng Công an tham gia.

Cử tri lực lượng Công an lần lượt tham gia bỏ phiếu

Đồng chí đại úy Nguyễn Quang Thành – Cán bộ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát Cơ động – Công an tỉnh chia sẻ: chúng tôi là lực lượng thường trực chiến đấu, điều kiện ăn ở tập trung, nhưng trong gian qua chúng tôi đã được các cấp, cũng nhữ lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo đơn vị quán triệt một cách đầy đủ về Luật bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ của người dân trong tham gia bầu cử nên đã giúp chúng tôi đã nắm được đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Qua đó bản thân tôi cũng như CBCS trong đơn vị đã nghiên cứu kỹ tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên, qua đó giờ được cần lá phiếu trên tay bản thân cũng như các cử tri khác sẻ lựa chọn, bầu ra những người xứng đáng vào cơ quan quyền lực cao nhất của Trung ương và địa phương.

Cử tri lực lượng CSCĐ tham gia bỏ phiếu

Hạ sĩ Bùi Đình Duẫn – Chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động Công an tỉnh không giấu nổi niềm vui, niềm vinh dự, tự hào khi lần đầu tiên cầm lá phiếu trên tay,  xúc động nói: Đây là lần đầu tiên tôi được đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Tôi rất vui mừng, rạo rực và xúc động khi mình là một chiến sĩ cũng là một cử tri được cùng với đồng chí, đồng đội hòa mình vào không khí rộn ràng của ngày hội non sông; tôi càng tự hào khi được cầm lá phiếu trên tay, nhận rõ quyền lợi và nghĩa vụ thiêng liêng của mình. Tôi sẽ lựa chọn những người mà tôi cho rằng họ xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân; khi họ được lựa chọn sẻ đáp ứng được những nguyện vọng của cử tri đã gửi gắm vào họ.

Các cử tri làm thủ tục trước khi bỏ phiếu

Cùng chung niềm vui như những cử tri khác, cử tri Lê Đình Dũng, ở xã Xuân Khánh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa là cán bộ bảo vệ; Cử tri Trương Thị Giang  ở Thành phố Vinh – Nghệ An là công nhân bộ phận luyện gang, thuộc Công ty TNHH gang thép Hưng nghiệp formosa Hà Tĩnh chia sẻ: Công tác tổ chức bầu cử ở phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh ở điểm bầu cử đặt trong Công ty FHS rất chu đáo từ khâu tuyên tuyền luật bầu cử; quyền lợi và nghĩa vụ của người dân khi tham gia bầu cử;  niêm iết danh sách cử tri, danh sách đại biểu tham gia ứng cử. Do đó đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho những người như chúng tôi thực hiện tốt quyền lợi và nghĩa vụ của mình; khi bỏ lá phiếu lựa chọn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp chúng tôi kỳ vọng khi trúng cử họ sẻ hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cử tri tìm hiểu các ứng cử viên để quyết định là phiếu của mình

Theo Ban tổ chức bầu cử, đến 8 giờ sáng ngày 22/5 tất cả cử tri thuộc lực lượng vũ trang tham gia bỏ phiếu ở hai điểm nói trên đã hoàn thành việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 theo đúng quy định của Luật bầu cử. Ngay sau khi hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân, lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ cùng cán bộ, chiến sỹ đã triển khai xuống các địa bàn để nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và thật sự là ngày hội của toàn dân.

Đại tá Nguyễn Văn An – Phó giám đốc Công an tỉnh  trực tiếp kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại các điểm bầu cử

Đồng chí đại tá Nguyễn Văn An – Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đã trực tiếp đi kiểm tra Công tác đảm bảo ANTT tại các điểm bỏ phiếu trong Công ty FHS; địa bàn xã Kỳ Lợi, Kỳ Trinh, các điểm bỏ phiếu tại các phường trên địa bàn TX Kỳ Anh. Tại các điểm kiểm tra đồng chí Phó giám đốc đã cùng chia vui cùng với cử tri và mong muốn cử tri bằng trách nhiệm của mình khi cầm lá phiếu trên tay thể hiện quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu CBCS làm nhiệm vụ ở các điểm bỏ phiếu phối hợp với các lực lượng chức năng, Ban tổ chức bầu cử làm tốt công tác đảm bảo ANTT để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri tham gia đi bỏ phiếu; để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của non song đất nước,  góp phần thực hiện thắng lợi Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sau đây là một số hình ảnh lực lượng Công an tham gia đảm bảo ANTT phục vụ bầu cử:

VĂN HÙNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP