Trong nước

Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Vũng Áng: tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Núi Hồng

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ – PCCN lần thứ 15 năm 2013, Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Hồng Lĩnh đã phối hợp với Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Vũng Áng tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Núi Hồng – thuộc Tổ dân phố 8 – Phường Đậu Liêu – TXHL.

Với tình huống giả định được đưa ra đó là: Căn cứ vào tình hình thực tế của Cửa hàng xăng dầu Núi Hồng, khả năng nguy hiểm cháy nổ cao; qua khảo sát và lập phương án chọn tình huống cháy nổ xảy ra tại khu vực bể chứa đang trong quá trình nhập xăng. Nguyên nhân cháy do khách hành hút thuốc lá trong khi thực hiện nhiệm vụ vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Do lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở chữa cháy không kịp thời nên đám cháy phát triển nhanh, có diện tích khoảng 100m2, đám cháy tỏa ra nhiều nhiệt, khó, khí độc gây cản trở việc thoát nạn và chữa cháy, có nguy cơ cháy lan sang khu vực lân cận, gây khó khăn cho công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ. Sau khi giả được đưa ra, lực lượng chữa cháy cơ sở đã dùng các phương tiện chữa cháy hiện có cùng với sự hỗ trợ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp thuộc Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Hồng Lĩnh đã cứu người và phương tiện, dập tắt đám cháy kịp thời. Quá trình thực tập đã thực hiện đúng yêu cầu kỹ, chiến thuật đề ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, không ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh.


Thông qua thực tập nhằm giúp cho lãnh đạo và cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động làn tốt công tác phòng ngừa và tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả khi có sụ cố xẩy ra. Tăng cường khả năng thường trực chiến đấu và sự phối kết hợp nhịp nhàng giữa lực lượng PCCC cơ sở và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ trong sản xuất, kinh doanh./.


Thanh Hà – PC66

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP