Trong nước

Công bố quyết định đặc xá cho 173 phạm nhân tại Trại giam Xuân Hà

Sáng ngày 31/8, Trại giam Xuân Hà, thuộc Tổng Cục 8 – Bộ Công an đã long trọng tổ chức công bố Quyết định của Chủ Tịch Nước về công tác đặc xá cho 173 phạm nhân đang chấp hành án. Dự và trao quyết định của Chủ tịch nước có Thiếu tướng Phan Xuân Sơn – Cục trưởng cục C85 cục quản lý phạm nhân trại viên, lãnh đạo một số ngành nội chính của Tỉnh.

hatinh24h 01
173 phạm nhân được đặc xá đợt này

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trại giam Xuân Hà đã đọc quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 173 phạm nhân đang chấp hành án phạt tại Trại giam Xuân Hà. Tại buổi lễ đại diện các phạm nhân được đựợc xá hứa quyết tâm sau khi trở về với gia đình xã hội sẽ chấp hành tốt mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để trở thành một người công dân tốt có ích cho xã hội.

Đại tá Lê Xuân Du – Giám thị trại giam Xuân Hà Công quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá cho 173 phạm nhân
Thiếu tướng Phan Xuân Sơn – Cục trưởng cục Quản lý phạm nhân (C85) Tổng cục VIII Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phan Xuân Sơn Cục trưởng cục C85 nhấn mạnh, xã hội luôn giang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ những người mắc phải lỗi lầm biết ăn năn hối cải. Đảng, Nhà nước cũng có nhiều chính sách hỗ trợ những người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá và thường xuyên quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhân dân địa phương giúp đỡ nhưng người được đặc xá ổn định cuộc sống, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Các gia đình có thân nhân được đặc xá phải có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục giúp đỡ, giáo dục người thân của mình trở thành công dân tốt; quan tâm, giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần, tạo việc làm mới để họ xóa bỏ mặc cảm, sớm hòa nhập cộng đồng, xây dựng cuộc sống mới…

Đình Vũ/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP