Giáo dục

Công an vào cuộc vụ thí sinh lén chụp đề thi Toán rồi gửi cho người nhà 'cầu cứu' dân mạng giải hộ

Liên quan đến vụ việc thí sinh lén chụp đề thi Toán dù chưa hết thời gian, gửi cho người nhà nhờ dân mạng giải đáp gây xôn xao mạng xã hội vào chiều ngày 7/7 vừa qua, Bộ GD&ĐT cho hay đang phối hợp với công an xác minh.

Cụ thể, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho hay, khi có thông tin trên mạng xã hội, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Như thông tin đã đưa, trong buổi thi môn Toán chiều 7/7, một tài khoản có tên là T.G đã bất ngờ khiến mạng xã hội xôn xao khi chia sẻ đề thi môn Toán.

Theo đó tài khoản này đã chia sẻ đề thi môn Toán để nhờ dân mạng giải giúp bất chấp việc thời gian làm bài vẫn chưa kết thúc. Người này viết với dòng trạng thái gấp rút: "Giải giùm bé nhà em câu 36, 38, 40, 41 với ạ. Gấp ạ".

Bài đăng đang gây xôn xao mạng xã hội chiều tối 7/7

Theo tất cả những thông tin xuất hiện trên đề thi cộng với thời gian trên màn hình điện thoại thì dường như thí sinh "tuồn" đề ra bên ngoài vẫn chưa ra khỏi phòng thi. Bên canh đó, hình ảnh được đặt trên bàn phòng thi, còn nguyên số báo danh lẫn phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh.

Xem thêm: Xôn xao thí sinh lén chụp đề thi Toán dù chưa hết thời gian, gửi cho người nhà nhờ dân mạng giải đáp

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh này đã nhanh tay được dân mạng chụp lại. Số đông người dùng đều nghi ngờ rằng đã xảy ra một vụ gian lận thi cử ngay trong phần thi.

Hiện bài đăng gốc về vụ việc đã bị xóa và chưa rõ nguyên nhân thực hư của sự việc này ra sao. Bên cạnh đó, chủ nhân của bài đăng này hiện cũng đã khóa tài khoản Facebook cá nhân.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP