Lộc Hà

Công an Lộc Hà thu hồi hàng loạt vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Lộc Hà xẩy ra tình trạng một số đối tượng tự chế súng bắn đạn bi bằng hơi cồn để săn bắn các loại động vật. Súng được chế tạo từ những vật liệu như ống nước bằng nhựa cứng, bộ đánh lửa điện của bếp gas, bật lửa, cồn y tế, bi xe đạp… Là loại súng tự chế đơn giản nhưng tỷ lệ sát thương cao, tầm bắn khoảng 100m và có thể gây nguy hiểm cho người chế tạo, sử dụng và những người xung quanh, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về trật tự an toàn xã hội và ảnh hưởng đến môi trường sinh thái.

Trước tình hình đó, để đấu tranh ngăn chặn và xử lý có hiệu quả các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đặc biệt là súng tự chế, Công an huyện Lộc Hà đã ban hành Công văn số 128/CV-CALH, ngày 22/9/2014 về đấu tranh ngăn chặn sản xuất, tàng trữ, sử dụng súng tự chế và Kế hoạch số 100/KH-CALH, ngày 16/10/2014 về mở đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức pháp luật và những tác hại, tính nguy hiểm của súng tự chế cũng như các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khác cho quần chúng nhân dân. Qua đó vận động nhân dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là các loại súng tự chế.

Sau 1 tháng triển khai thực hiện, đã vận động nhân dân tự giác giao nộp 01 khẩu súng hơi, 45 súng tự chế bắn đạn bi bằng hơi cồn, 07 quả mìn tự tạo, 09 viên đạn AK, 46 bộ kích điện và 37 dao, kiếm các loại… Tuần tra kiểm soát, phát hiện và bắt giữ, xử lý nghiêm 5 đối tượng sử dụng súng tự chế, 12 đối tượng sử dụng kích điện… Qua đó góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái trên địa bàn.
Dự kiến, thời gian tới Công an huyện tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ và Công an các xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân tự ý giao nộp, đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là các loại súng tự chế trong nhân dân.


Sỹ Nam – CA huyện Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP