Pháp luật

Công an không phạt bà giúp việc bị tố cáo bạo hành trẻ 4 tháng tuổi

Bà giúp việc nhận "vỗ" vài cái hơi quá đà nhưng không để lại thương tích nên Công an Vinh không xử phạt.

Ngày 1/11, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho hay "không có cơ sở" để xử lý hành chính cũng như hình sự với bà Đặng Thị Lý - người giúp việc bị gia đình anh Đinh Văn Tài tố cáo đã bạo hành đứa trẻ hơn bốn tháng tuổi khi được thuê chăm sóc.



Công an thành phố Vinh xác định, sáng 11/10, bà Lý một mình chăm bẵm bé bốn tháng tuổi trong lúc vợ chồng gia chủ đi làm. Trong lúc dỗ dành đứa trẻ ngừng khóc, bà Lý đã dùng tay vỗ vào người nhưng "hơi quá đà".

"Bệnh viện đã siêu âm, thăm khám và không phát hiện cháu bé có thương tích", một cán bộ điều tra nói. Nhà chức trách cũng xác định việc gia đình nghi ngờ một số lần bà Lý tắt camera nhằm che giấu hành vi bạo hành là không có căn cứ.

Nhà chức trách cho hay, thông tin bà Lý nói bị ông chủ đạp, ép viết tường trình nhận lỗi không được xác minh do bà không có đơn yêu cầu.

Hành động bà Lý quá tay với bé bốn tháng tuổi. Cắt từ video.


Trước đó, ngày 24/10 anh Tài tình cờ xem lại dữ liệu camera an ninh tại nhà đã phát hiện bà Lý dùng gối đập và giơ tay đánh con trai mình.

Anh tố cáo với công an yêu cầu làm rõ hành vi bà Lý. Anh nghi ngờ việc này không chỉ xảy ra một lần vì camera của gia đình thường bị tắt đột ngột vào những lúc bà Lý trông trẻ một mình ở nhà.



Bà Lý trần tình đó là lần duy nhất quá tay với đứa trẻ. Hàng chục năm qua, người phụ nữ này làm giúp việc, trông trẻ cho nhiều gia đình ở Hà Nội, Nghệ An...

Tác giả: Nguyễn Hải

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP