Thế giới

Con trai cả ông Trump mắc COVID-19

Con trai cả của ông Trump, anh Donald Trump Jr. (Don Jr.) dương tính với virus corona, đã được cách ly theo dõi và chưa có biểu hiện triệu chứng bệnh.

Anh Donald Trump Jr. , con trai cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: GETTY IMAGES

Theo hãng tin Bloomberg, người phát ngôn của con trai ông Trump cho biết anh Don Jr., 42 tuổi, "đã có kết quả xét nghiệm dương tính từ đầu tuần và được cách ly tại nhà kể từ sau khi nhận kết quả".

"Cho tới lúc này ông ấy vẫn hoàn toàn không có biểu hiện triệu chứng bệnh và đang tuân thủ mọi chỉ dẫn y tế được khuyến nghị về COVID-19", người phát ngôn nói.

Như vậy con trai lớn của ông Trump là người mới nhất bị mắc bệnh COVID-19 trong số hàng chục người có liên quan tới tổng thống đã mắc bệnh tới nay.

Cùng ngày anh Don Jr. được thông báo mắc COVID-19, con trai luật sư Rudy Giuliani - luật sư riêng của ông Trump và cũng là người đang phụ trách các vụ kiện về kết quả bầu cử - cũng được công bố đã dương tính với virus corona.

Con trai ông Giuliani có dự cuộc họp báo do cha anh này chủ trì ngày 19-11 để công bố những cáo buộc gian lận bầu cử đã gây ra thất bại cho ông Trump. Một trong các luật sư có mặt buổi đó, bà Jenna Ellis, ngày 20-11 cho biết trên Twitter là bà và ông Rudy Giuliani có kết quả âm tính với COVID-19.

Bạn gái của anh Don Jr., nhân viên cao cấp trong chiến dịch tranh cử của ông Trump, cô Kimberley Guilfoyle, cũng đã mắc COVID-19 hôm 4-7 tại bang South Dakota.

Trợ lý của Phó tổng thống Mike Pence, bà Hannah McInnis, dương tính với virus corona hồi đầu tháng này. Nhiều người trong nhóm giúp việc cho ông Pence đã mắc bệnh, trong đó có cả thư ký báo chí và chánh văn phòng của ông, nhưng bản thân ông Pence thì không.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành dữ dội trên khắp nước Mỹ với số ca mắc mới mỗi ngày thường xuyên vượt mốc 150.000 kể từ tuần trước. Tới nay nước Mỹ đã ghi nhận hơn 254.000 người chết vì COVID-19.

Tác giả: D. KIM THOA

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP