Tin Hà Tĩnh

Con rể tiếp tục mua 1,2 tấn mỡ không rõ nguồn gốc về nhà mẹ vợ sơ chế

Sau khi bị xử phạt về hành vi mua mỡ động vật không rõ nguồn gốc về sơ chế để bán kiếm lời, Phan Nhật An tiếp tục tái diễn và bị cơ quan chức năng phát hiện xử lý.

Ngày 6/10, nguồn tin từ Công an xã Sơn Trà (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị vừa phát hiện 1,2 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc tại nhà bà Nguyễn Thị Lương (trú tại thôn 4, xã Sơn Trà).

Quá trình tìm hiểu, được biết toàn bộ số mỡ động vật trên là của Phan Nhật An (36 tuổi, hộ khẩu thường trú tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) con rể của bà Lương mua về sơ chế để bán kiếm lời.

Công an xã Sơn Trà phát hiện 1,2 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc đã được sơ chế.


Theo đó, khoảng 9h45 ngày 5/10, sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an xã Sơn Trà phối hợp cùng Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra đột xuất tại hộ gia đình bà Nguyễn Thị Lương.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1,2 tấn mỡ động vật đã qua sơ chế, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Toàn bộ số mỡ động vật này được Phan Nhật An thu mua về sơ chế để bán kiếm lời.


Làm việc với cơ quan chức năng, Phan Nhật An thừa nhận, toàn bộ số mỡ động vật trên được An thu mua tại địa bàn huyện Hương Sơn và các huyện lân cận như Đức Thọ, Can Lộc… về sơ chế để bán kiếm lời.

Điều đáng nói, Phan Nhật An từng bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý với hành vi tương tự như trên.

Như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, khoảng 17h ngày 5/9, Công an huyện Hương Sơn phối hợp với Công an các xã Sơn Trà, Sơn Long, Sơn Bình và Đội Quản lý thị trường số 5 (thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh) phát hiện một thanh niên có những hoạt động nghi vấn tại nhà bà Nguyễn Thị Lương.

Phan Nhật An từng bị lực lượng chức năng phát hiện và xử lý về hành vi tương tự vào ngày 5/9.


Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 9 bao tải màu đỏ và 24 bao tải màu xanh đựng mỡ bò, ước tính khoảng hơn 1 tấn đã được chế biến.

Qua trình làm việc, toàn bộ số mỡ bò nói trên là của Phan Nhật An đi thu mua tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn các huyện thuộc tỉnh Hà Tĩnh để chế biến rồi bán kiếm lời.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản để tiến hành tiêu hủy, đồng thời hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Cẩm Kỳ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP