Cộng đồng mạng

Cô sinh viên năm 2 bị "bà hàng xóm" đồn là... chửa hoang vì phơi nguyên dây quần áo chó mèo trong dịp về quê ăn Tết

Chỉ vì thấy cô sinh viên năm 2 phơi cả một dây quần áo chó mèo mà đã khiến người hàng xóm hiểu lầm là quần áo trẻ con rồi đi đồn thổi rằng nào là đang ở cữ, nào là chửa hoang trên thành phố khiến cả nhà hoang mang.

Người xưa có câu "Bán anh em xa mua láng giềng gần" - nếu may mắn có được hàng xóm tốt bụng tối lửa tắt đèn giúp nhau những lúc khó khăn là điều bất kì ai cũng mong muốn. Thế nhưng chẳng phải ở bất kì chỗ nào bạn cũng có thể gặp được những người hàng xóm tốt bụng thật thà mà đôi khi còn gặp cả những "bà hàng xóm trong truyền thuyết" với tài buôn chuyện có 1-0-2. Dù không ở cùng nhà, chỉ thỉnh thoảng sang chơi ngó nghiêng đôi chút nhưng những bà hàng xóm nhiều chuyện hầu như đều có một khả năng vô cùng thâm hậu là “có 1 đồn 10”.

Như mới đây, câu chuyện về cô sinh viên năm hai vô tình bị mang tiếng... chửa hoang chỉ vì phơi nguyên một sào vô vàn đồ áo quần của chó mèo khiến mấy cô hàng xóm hiểu lầm là đồ trẻ con. Về quê ăn Tết có mấy ngày lại bị chụp lên người hai tiếng... chửa hoang không chỉ khiến cuộc sống của cô gái điêu đứng mà ngay cả bố mẹ cũng phải đau đầu.


"Chuyện là như này, tao học trên thành phố ít khi về quê nên cũng ít gặp mọi người. Tết vừa rồi tao về quê lôi cả 2 con mèo và một con chó về cùng vì không có chỗ gửi.

Quần áo của chúng nó hôi quá tao mang ra giặt, rồi phơi như thế này. Mấy bà hàng xóm sang nhà tao chơi rồi về. Tự nhiên 5 hôm sau thím tao gọi bảo "mày làm gì mà để cả làng đồn ầm là mày đi học rồi chửa hoang trên thành phố thế".

Tao sốc quá, bắt xe về quê điều tra... thì hoá ra mấy bà hàng xóm sang nhà tao chơi thì thấy nhà tao phơi toàn quần áo trẻ con rồi đi nói chuyện linh tinh rằng tao đang ở cữ. Tao mới sinh viên năm 2 mà ở cữ là thế nào? Người yêu còn chưa có mà đồn ác quá!", dòng chia sẻ được đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay sau khi dòng chia sẻ trên được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người không khỏi dở khóc dở cười trước tình huống trớ trêu trên.

Và chắc hẳn đây cũng không phải lần đầu tiên mà những "bà hàng xóm" trở thành những nhân vật chuyên thêm mắm dặm muối rồi đi buôn chuyện với khả năng vô cùng thâm hậu là “có 1 đồn 10”.

"Đây đúng là hàng xóm trong truyền thuyết rồi. Nhưng nếu có thắc mắc nhà phơi nhiều quần áo size nhỏ thì cũng có thể hỏi thẳng chủ nhà mà, chứ sao lại đi đồn ác như thế, mang tiếng con gái nhà người ta ra. Thương cho mấy boss theo sen về quê lại còn vô duyên thành đối tượng "gây hoạ", tài khoản D.P chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm trên, bạn K.Q cũng bày tỏ, "Thật sự không tin được hàng xóm lại buôn chuyện đáng sợ như vậy luôn. Mình mà là bạn thì mình sẽ mặc đồ cho mấy con chó mèo đầy đủ xong dắt nó sang tận nhà bà hàng xóm rồi bảo "Cháu dẫn các con của cháu sang để chào bác hàng xóm nhiều chuyện ạ". Vậy cho các bà ấy tức chơi xem sao".

Nhiều bạn trẻ chưa lập gia đình cũng tham gia góp các kỷ niệm đau thương của mình, khi bỗng một sáng thức dậy được hàng xóm “yêu thương” đồn từ việc yêu anh nọ, lấy anh kia rồi cả chuyện... không chồng mà chửa?!

"Mới chỉ phơi quần áo của chó mèo thôi mà đã bị đồn chửa hoang, chứ tôi đây hôm Tết đi chơi với bạn xong được anh bạn cùng lớp đưa về thôi mà đã bị đồn đi chơi thâu đêm suốt sáng, thay người yêu như thay áo. Thậm chí còn đồn tôi chuyên đi cặp bồ để có tiền tiêu làm cho bố mẹ ở nhà lo sốt vó, khóc lóc kể lể đến nỗi tôi phải nhờ cậu bạn đó đến tận nhà giải thích, gọi cả cô hàng xóm sang chứng kiến mới yên thân", tài khoản D.T than thở.

Cũng chỉ vì hàng xóm nhiều chuyện, L.A cũng gặp phải tình cảnh dở khóc dở cười, "Mình là sinh viên học điều dưỡng năm cuối nên phải đi thực tập. Có đợt trực đêm thường xuyên ở bệnh viện nên toàn về muộn lúc 12h khuya. Vậy mà cô hàng xóm đi nói chuyện với mọi người trong khu phố là tao bỏ nhà đi chơi với trai mấy ngày không về nhà, thậm chí có người nói đến tai bố mẹ là tao lỡ chửa hoang nên lén đi nơi khác sinh con. Trong khi tao toàn về nhà lúc muộn khi hàng xóm đã đi ngủ hết. Đúng là chẳng biết phải nói sao cho mọi người hiểu".

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: nhipsongviet.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP