Thể thao

Chửi bậy và văng tục, HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo hết V.League 2020

Cụ thể, HLV Chu Đình Nghiêm "nghỉ sớm" ở V.League 2020 sau khi Ban kỷ luật VFF cấm chỉ đạo 1 trận vì chửi bậy trên sân.

V.League 2020 chỉ còn 1 vòng đấu và án cấm 1 trận vì chửi bậy, HLV Chu Đình Nghiêm coi như bị án phạt phải nghỉ... hết giải đấu này. Đây là điều đáng tiếc cho Hà Nội FC khi họ đụng Quảng Ninh ở vòng cuối - trận cầu này được xem là "chung kết" cho tham vọng vô địch của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Theo đó, HLV Chu Đình Nghiêm liên tục có những tiếng chửi bậy và văng tục ở cuối hiệp 1 trận Hà Nội FC - Sài Gòn. Đây cũng là thời điểm đội bóng Thủ đô để cho đối thủ gỡ hòa 1-1.

Trong bối cảnh đội nhà mất lợi thế, HLV Chu Đình Nghiêm đã gây sức ép lên tổ trọng tài bằng những tiếng chửi, kể cả khán giả có mặt ở sân Hàng Đẫy đều nghe rất rõ. Thậm chí, hết hiệp 1 thì ông Nghiêm cùng các cầu thủ Hà Nội lao đến tiếp cận tổ trọng tài để phản ứng. Hành động này thực sự gây phản cảm lớn trong mắt người hâm mộ yêu bóng đá.

Lẽ đó, VPF có văn bản kiến nghị Ban kỷ luật VFF có hình thức kỷ luật đối với HLV Chu Đình Nghiêm vì chửi bậy, văng tục và phản ứng trọng tài. Như nêu trên thì án phạt dành cho HLV trưởng CLB Hà Nội là cấm 1 trận, đồng nghĩa nghỉ hết V.League 2020.

Văng tục và chửi bậy, HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo ở trận cuối V.League 2020. Ảnh: H.A

Một điều cần nhắc là tổ trọng tài điều hành trận Hà Nội FC - Sài Gòn FC cũng mang đến sự khó hiểu rất lớn trong việc xếp sắp trọng tài của Ban trọng tài VFF. Lý do là trọng tài Nguyễn Đình Thái cầm còi trận Hà Nội - Bình Dương bị chính HLV đội khách phản ứng. Nhưng chỉ cách 1 vòng đấu thì ông Thái tiếp tục được xếp bắt trận Hà Nội - Sài Gòn. Ba vòng đấu, ông Thái bắt chính hai trận đấu của Hà Nội FC. Đây là một dấu hỏi rất lớn cho Ban trong tài VFF!

Dấu hỏi này đến từ nhiều vấn đề liên trọng đến ông Nguyễn Đình Thái. Điển hình trọng tài này từng bị CLB TPHCM phản ứng rất dữ dội, thậm chí còn suýt bỏ ra ngoài khi công nhận bàn thắng của cầu thủ Hà Nội FC, bỏ qua việc thủ môn Thanh Thắng (TPHCM) bị phạm lỗi.

Phải chăng là sự ngẫu nhiên khi các trận đấu quan trọng của Hà Nội FC thì Ban trọng tài thường xếp ông Nguyễn Đình Thái bắt chính, bất chấp vị trọng tài này không ít lần bị đối thủ "tố" thiên vị cho đội của bầu Hiển?

Vào ngày 8/11, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân của Quảng Ninh, còn Viettel đấu Sài Gòn FC tại sân Thống Nhất. Ban trọng tài VFF nhất định phải có những sự chọn lựa người cầm còi đủ tầm, bản lĩnh để đều hành nếu không muốn xảy ra sự cố lớn.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP