Trong nước

Chủ tịch MTTQ xã cưỡng hôn bé gái từng nhắn tin “gạ gẫm” nữ đồng nghiệp

Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng (Thanh Hóa), người có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn bé gái từng bị kiểm điểm vì nhắn tin “gạ gẫm”, bắt tay thiếu đứng đắn với nữ đồng nghiệp

Ngày 7/5, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân (Thanh Hóa) cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy đã có quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lương Văn Tòi - Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân đã thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Lương Văn Tòi. Nội dung kiểm tra ông Tòi có dấu hiệu vi phạm đạo đức lối sống …

Theo ông Hùng, ông Lương Văn Tòi trưởng thành từ công tác đoàn tại xã Xuân Thắng, huyện Thường Xuân. Từ Bí thư Đoàn xã, ông Tòi được bầu giữ chức Phó bí thư Đảng ủy rồi Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng.

Khi đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Xuân Thắng, ông Tòi được Huyện ủy Thường Xuân luân chuyển điều động sang xã Xuân Chinh và được giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã này.

PV Người Đưa Tin làm việc với ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thường Xuân.


Trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ xã Xuân Thắng nhiệm kỳ 2020-2025, ông Lương Văn Tòi được luân chuyển từ Chủ tịch xã Xuân Chinh sang xã Xuân Thắng và được giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch MTTQ xã này.

Thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Xuân Chinh, ông Lương Văn Tòi đã bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm về hành vi nhắn tin gạ gẫm, bắt tay thiếu đứng đắn với nữ cán bộ xã trong cuộc rượu.

“Đồng chí Tòi nhắn tin trêu ghẹo thái quá, không chuẩn mực đạo đức về tư cách người cán bộ Đảng viên. Có một chị trong cơ quan tố đi ăn anh Tòi có bắt tay trêu ghẹo thái quá. Cuối năm đó chúng tôi có yêu cầu kiểm điểm, nhắc nhở để rút kinh nghiệm”, ông Vi Văn Hùng nói.

Ông Tòi có bản giải trình việc khoác vai, hôn cháu bé là để động viên cháu đạt thành tích học tập loại khá. Tuy nhiên, sau khi xem clip, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Thường Xuân không đồng tình với giải trình của ông Tòi.

“Người lớn hành động với trẻ con như vậy là không phù hợp, hành động không trong sáng”, ông Hùng nhận định

Cũng theo ông Hùng, trước khi xảy ra sự việc sàm sỡ, cưỡng hôn bé gái, uy tín của ông Tòi đã giảm sút, nhiều ngày không tới cơ quan làm việc, có tới thì cũng không làm việc và thường xuyên uống rượu.

Trước đó, chiều 28/6, sau khi đi uống rượu về, ông Tòi ghé vào nhà một người dân ở thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng để uống nước. Thời điểm này, mọi người trong nhà đi vắng, chỉ có một bé gái (vừa học xong lớp 10) ở nhà.

Người có hành vi sàm sỡ, cưỡng hôn cháu bé là ông Lương Văn Tòi - Chủ tịch MTTQ xã Xuân Thắng.


Do có hơi men trong người, ông Tòi đã có hành vi sàm sỡ cháu bé này. Toàn bộ hành vi sàm sỡ bé gái của ông Tòi được camera an ninh của gia đình ghi lại.

Nội dung clip cho thấy, một người đàn ông mặc quần short, áo phông từ ngoài đi vào một căn nhà gỗ khá khang trang. Khi tới sân, không thấy chủ nhà đi ra, cửa nhà đang mở, người đàn ông này tiếp tục bước vào trong căn nhà.

Ít giây sau, người đàn ông này đi ra chiếc bàn đặt ở sân để uống nước, một bé gái cũng bước ra ngồi đối diện để tiếp khách. Sau khi tự tay rót nước uống, người đàn ông này bước sang chỗ cháu bé đang ngồi chơi điện thoại, dùng tay khoác và xoa vai bé gái, rồi quay về chỗ ngồi.

Một lúc sau, khi người đàn ông này tiếp tục bước qua thì cháu bé đứng dậy rót nước uống và đi vào nhà. Người đàn ông này lập tức đuổi theo, dùng tay kéo đầu bé gái vào cưỡng hôn.

Ngày 4/7, trao đổi với Người Đưa Tin, bà Cầm Thị Phượng - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa xác nhận, thông tin ông Lương Văn Tòi sàm sỡ bé gái bị camera ghi lại là chính xác.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP