Trong nước

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã phân trần "thơm để chúc mừng cháu học tập tốt"

Tường trình với cơ quan chức năng, ông L.V.T., Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng (Thanh Hóa), người bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 10, nói "thơm để chúc mừng cháu có kết quả học tập tốt".

Sáng ngày 5-7, ông Lục Đăng Hỏa, Chánh văn phòng UBND huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện Huyện ủy Thường Xuân đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông L.V.T., Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Thắng, người bị tố sàm sỡ nữ sinh lớp 10, và đang chờ kết quả từ công an để có các bước xử lý tiếp theo.

Hình ảnh ông L.V.T. bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 10 - Ảnh cắt từ clip


"Hiện kết quả công an đang xác minh theo quy định. Về phía xã cũng đã có báo cáo vụ việc lên huyện. Qua tường trình, ông T. có thừa nhận mình là người trong clip, cháu bé này ông có quen biết vì cháu có chơi với con gái ông, nên ông thể hiện tình cảm giống như với con mình thôi. Ông T. nói "thơm để chúc mừng cháu có kết quả học tập tốt, mong cháu sẽ cố gắng hơn nữa""- ông Hoả thông tin.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào lúc 16 giờ 20 phút ngày 28-6, qua clip được ghi lại từ camera của gia đình tại thôn Làng Sương, xã Xuân Thắng (huyện Thường Xuân) có cảnh một người đàn ông mặc quần áo ngắn đi vào trong sân nhà.

Lúc này, em L.T. (đang là nữ sinh lớp 10) từ trong nhà đi ra bàn uống nước. Người đàn ông nói trên chủ động lại gần có hành động khoác vai, thân mật. Em T. đã né tránh rồi đi lên hè, người đàn ông đi theo kéo em T. lại rồi có động thái ôm hôn.

Ngay sau khi đã nắm được thông tin trên, huyện Thường Xuân cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ và đình chỉ công tác ông T. 15 ngày kể từ ngày 4-7. Công an huyện Thường Xuân cũng đã vào cuộc, triệu tập ông T. lên làm việc.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng huyện Thường Xuân tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP