Thể thao

Chọn tiền đạo Anh Đức làm trợ lý, HLV Park đang tính toán gì?

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Afghanistan vào ngày 1/6 tới trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM. Đáng chú ý, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Đức bất ngờ có tên trong danh sách ban huấn luyện ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo vừa kết thúc hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games trên sân nhà. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không nghỉ ngơi mà bắt tay ngay vào việc chuẩn bị cho AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Cụ thể, ĐT tập trung từ ngày hôm nay 25/5 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan vào ngày 1/6 tới trên SVĐ Thống Nhất, TP.HCM.

Một trong những bước đi bất ngờ của HLV Park Hang-seo đó là việc lựa chọn tiền đạo Anh Đức làm trợ lý. Thời điểm hiện tại, Anh Đức vẫn đang làm cả hai vai trò tại CLB Long An, vừa trực tiếp thi đấu vừa là trợ lý ban huấn luyện. Dù đã 36 tuổi nhưng lão tướng này vẫn thường xuyên ghi bàn ở giải Hạng nhất và đã đi vào lịch sử với tư cách chân sút lớn tuổi nhất lập công ở giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam.

Ở đỉnh cao phong độ, Anh Đức là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất trong màu áo Bình Dương và ĐT Việt Nam. Anh là người đã có những bàn thắng quan trọng ở bán kết và chung kết AFF Cup 2018 để giúp Việt Nam lên ngôi vô địch. Sự có mặt của Anh Đức được kỳ vọng sẽ giúp cho các tiền đạo Việt Nam cải thiện khả năng dứt điểm, thứ đang là nỗi lo ở các cấp độ đội tuyển. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ trong đội hình ĐT Việt Nam đều từng thi đấu và rất nể trọng Anh Đức. Cái uy của người đàn anh cũng sẽ ít nhiều giúp chiến lược gia người Hàn Quốc ổn định nội bộ.

Anh Đức đã lấy bằng A huấn luyện do AFC cấp và vừa vượt qua kỳ sát hạch đầu vào lớp HLV bằng Pro do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức trong thời gian sắp tới. Những kinh nghiệm huấn luyện học hỏi từ HLV Park Hang-seo sẽ giúp ích nhiều cho Anh Đức trong sự nghiệp huấn luyện. Đó là món quà quý giá thầy Park dành tặng cậu học trò cưng ngày nào.


Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP