Xã hội

Cháy trung tâm viễn thông, mạng 3 huyện "thất thủ"

Trung tâm viễn thông của VNPT phát hỏa sáng mùng 2 Tết khiến sóng điện thoại di động mạng Mobifone và Vinaphone của 3 huyện ở tỉnh Quảng Nam bị mất sóng.

Khoảng 7 giờ 30 phút sáng 17-2 (mùng 2 Tết), Trung tâm viễn thông Tiên Phước – Trà My (thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát hỏa.

Vụ cháy tại Trung tâm Viễn thông Tiên Phước - Trà My. Ảnh: Quang Thành

Phát hiện sự việc, người dân và các lực lượng chức năng địa phương đã dùng bình chữa cháy nhỏ dập lửa. 2 xe chữa cháy của Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Quảng Nam từ TP Tam Kỳ cũng được điều động đến hiện trường khoảng 1 giờ sau khi vụ cháy xảy ra.

2 xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ được điều đến hiện trường Ảnh: Đỗ Tấn Sự

Một lúc sau, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn; một số thiết bị đã bị thiêu rụi. Lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy đã khiến sóng điện thoại của 2 nhà mạng Mobifone, Vinaphone ở 3 huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My bị "tê liệt". Trong sáng 17-2, nhiều người ở 3 huyện này không hiểu nguyên nhân vì sao điện thoại không thể liên lạc được đã bày tỏ thắc mắc trên mạng xã hội Facebook.

Vụ cháy sau đó đã được người dân và lực lượng chức năng khống chế. Ảnh: Quang Thành

Trưa 17-2, phóng viên Báo Người Lao Động đã gọi vào tổng đài VNPT tỉnh Quảng Nam, điện thoại viên cho biết khu vực 3 huyện này đang "xảy ra sự cố" dẫn đến mất sóng. Việc khắc phục có khả năng phải đến ngày mai mới hoàn thành. Điện thoại viên của nhà mạng Mobifone cũng cho hay khu vực 3 huyện đó có sự cố cháy nổ nên mất sóng điện thoại.

Tác giả: Tr.Thường

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP