Chăm sóc sức khỏe

Cháu bé 10 tuổi bị pin điện thoại nổ gây nát bàn tay

Chiều 23/1, BV TƯ Thái Nguyên đã tiếp nhận cấp cứu và phẫu thuật cho một bệnh nhi bị dập nát lòng bàn tay và 3 ngón tay phải do pin điện thoại phát nổ.

Bệnh nhi là cháu Nguyễn Đức Thuận, 10 tuổi ở xóm Trại Cài, xã Minh Lập (Đồng Hỷ). Được biết, chiều 23/1, cháu Nguyễn Đức Thuận tình cờ nhặt được viên pin điện thoại có in chữ nước ngoài liền đem đấu vào mô-tơ điện đồ chơi. Thấy viên pin có biểu hiện phồng rộp, cháu đã lấy tay bóp vào chỗ phồng rộp, viên pin ngay sau đó phát nổ khiến lòng bàn tay và 3 ngón tay phải bị dập nát.

Cháu bé 10 tuổi bị pin điện thoại nổ gây nát bàn tay
Cháu Nguyễn Đức Thuận hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Tại BV TƯ Thái Nguyên, cháu Thuận đã được kíp mổ do bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng và bác sĩ Phạm Ngọc Tuấn Anh, Khoa Chấn thương Chỉnh hình loại bỏ toàn bộ các phần ngón tay dập nát, nối gân, nối mạch máu bảo toàn ngón cái và ngón trỏ. Đến sáng 24/1, hai ngón tay được bảo toàn đã hồng hào và có biểu hiện tiến triển tốt.

Cháu bé 10 tuổi bị pin điện thoại nổ gây nát bàn tay

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thanh Tùng cho biết, quả pin phát nổ đã gây tổn thương nghiêm trọng. Bàn tay phải của Thuận mất toàn bộ xương bàn ngón giữa, áp út và ngón út; mất toàn bộ bờ ngoài bàn tay; tổn thương toàn bộ hệ thống gân bàn tay, xương bàn tay và gân cơ. Ngoài ra, khu vực lòng bàn tay có nhiều dị vật mảnh vỡ bằng kim loại. Dự kiến, cháu Thuận sẽ tiếp tục được phẫu thuật ít nhất 1 lần nữa để chuyển vạt và ghép da vào những vết thương hở.

Theo báo Thái nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP