Trong nước

Chánh văn phòng mượn xe công chở cây gỗ: 'Mượn tí thôi'

Theo ông Việt, khi mượn xe, ông Nam có đổ nhiên liệu rồi dùng xe chở đồ về đoạn đường hơn 10 km.

Xung quanh những xôn xao vụ Chánh văn phòng Huyện ủy mượn xe công làm việc tư, ngày 22/8, trao đổi với báo Đất Việt, ông Hồ Xuân Việt, Bí thư Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) xác nhận sự việc và cho biết, ông Trần Phương Nam, Chánh Văn phòng Huyện ủy mượn xe tải nhỏ của Công an để chở đồ.

"Hôm đó là ngày nghỉ nên anh Nam mượn xe tải chở đồ trong khoảng cách hơn 10 km nhưng anh ấy tự đổ nhiên liệu chứ không dùng nhiên liệu có sẵn của xe và chỉ mượn tí thôi. Xe anh Nam mượn là xe tải nhỏ, không phải xe chuyên dùng", ông Việt nói.

Chiếc xe biển số xanh được người dân phản ánh dùng chở đồ cho Chánh văn phòng Huyện ủy Thới Bình. (Ảnh người dân cung cấp)

Theo ông Việt, cơ quan đã làm việc với ông Nam. Sau đó đã có họp nhắc nhở, chấn chỉnh rút kinh nghiệm đối với cán bộ qua sự việc này.

Về thông tin người dân phản ánh là khi người dân quay lại hình ảnh thì bị cán bộ công an địa phương có lời lẽ hăm dọa, ông Việt cho biết ông không nắm được.

"Tôi chỉ nắm được cán bộ mượn xe công an, còn xưng hô, đối xử thế nào thì không nắm được", ông Việt cho biết thêm.

Trước đó, bà Đ.T.P. (ngụ xã Biển Bạch, huyện Thới Bình) phản ánh, vào khoảng 10h ngày 18/8, bà thấy chiếc xe tải biển xanh chạy đến đậu trước nhà người thân của ông Nam.

Sau đó, ông Nam cùng một số người lấy hàng (cây gỗ, tôn...) để phía trước nhà rồi đưa lên xe.

Người đàn ông mặc áo sọc trong ảnh theo xác định của người dân là Chánh văn phòng Huyện ủy Thới Bình. Ảnh: Người dân cung cấp

Theo bà P., bà thấy lạ vì xe mang biển số xanh nhưng phục vụ việc tư cho cán bộ lãnh đạo huyện nên bà có dùng điện thoại để quay lại.

Lúc này, có một người tên Triều (được người dân xác định là cán bộ CSGT huyện Thới Bình - PV) thấy bà P. quay phim nên có lời qua tiếng lại với bà. Sau đó, người đàn ông này lên chiếc xe biển số xanh rồi chở hàng rời khỏi hiện trường.

Vài phút sau, có một lãnh đạo Công an xã Biển Bạch xuống nhà bà P. yêu cầu bà xóa đoạn clip vừa quay, nhưng bà P. không đồng ý.

Cũng theo người dân địa phương, đây không phải lần đầu chiếc xe biển xanh này được ông Nam dùng để chở hàng, trước đó ông Nam đã dùng xe này để chở bồn nước.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP