Kinh tế

CEO Giao hàng nhanh “đầu quân” cho ông Phạm Nhật Vượng: “Vũ khí” lợi hại 3.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp mới thành lập của Vingroup là One Mount Group đã chiêu mộ thành công CEO Giao hàng nhanh Nguyễn Trần Thi, tăng khả năng “thay đổi cuộc chơi” trong lĩnh vực bán lẻ.

Với sự thận trọng đáng kể của giới đầu tư, các chỉ số trong sáng nay tiếp tục giằng co và duy trì trạng thái mất điểm. VN-Index giảm nhẹ 0,01 điểm xuống còn 987,58 điểm còn HNX-Index đánh rơi 0,91 điểm tương ứng 0,87% còn 104,25 điểm.

Trên quy mô toàn thị trường, số lượng mã giảm giá áp đảo hoàn toàn so với số mã tăng. Có 282 mã giảm, 18 mã giảm sàn so với 214 mã tăng và 17 mã tăng trần.

VCB là mã đáng chú ý nhất trong phiên này với mức tăng mạnh 1.200 đồng tương ứng 1,45% lên 84.200 đồng và đóng góp cho VN-Index tới 1,31 điểm. Bên cạnh đó, chỉ số cũng được ủng hộ bởi VNM, SAB, GAS, PLX. Ngược lại, VHM, VIC, VPB, NVL giảm giá đã tạo áp lực kéo lùi VN-Index.

Khối lượng giao dịch tại HSX đạt 83,61 triệu cổ phiếu tương ứng 1.651,2 tỷ đồng và con số này trên HNX là 10,48 triệu cổ phiếu tương ứng 193,93 tỷ đồng.

CEO Giao hàng nhanh “đầu quân” cho ông Phạm Nhật Vượng

Sáng nay, VIC mất giảm 500 đồng mỗi cổ phiếu tương ứng 0,42% còn 117.500 đồng/cổ phiếu và ghi nhận mức sụt giảm gần 3% trong vòng 1 tháng giao dịch vừa qua.

Liên quan đến tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng, thông tin mới nhất cho thấy, công ty mới thành lập với vốn điều lệ hơn 3.000 tỷ đồng One Mount Group đã chiêu mộ người đồng sáng lập - cựu CEO Giao Hàng Nhanh - Nguyễn Trần Thi về đầu quân.

Như đã đưa tin, bên cạnh ngành, nghề kinh doanh chính là đại lý, môi giới, đấu giá hàng hoá thì One Mount Group còn hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi, lưu giữ hàng hoá… Do đó, sự gia nhập của ông Nguyễn Trần Thi, một người có kinh nghiệm lâu năm trong logistic sẽ mang lại lợi thế lớn cho doanh nghiệp này.

Đặc biệt, tham vọng của One Mount Group là trở thành người thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực bán lẻ khi đưa hàng hoá tự sản xuất của Vingroup và những doanh nghiệp trong liên minh sáng lập đến được với người tiêu dùng một cách trực tiếp, cắt bỏ tất cả các khâu trung gian phân phối ở giữa.

Trở lại với thị trường chứng khoán, trạng thái giằng co và rung lắc của thị trường sáng nay không nằm ngoài dự báo của giới phân tích.

Theo nhận định của Công ty chứng khoán SHS, VN-Index có thể sẽ quay trở lại trạng thái rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 980-1.000 điểm trong tuần này.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Đối với mục tiêu ngắn hạn, những quyết định mua vào có thể cân nhắc nếu như thị trường có nhịp kiểm định lại ngưỡng 980 điểm và nhà đầu tư cũng nên hạ tỷ trọng trong trường hợp thị trường tiếp cận ngưỡng 1.000 điểm trong tuần.

Cùng quan điểm, chuyên gia Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cũng cho rằng, thị trường dự báo sẽ chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần trước khi được kỳ vọng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần.

VN-Index được cho là sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 980-983 điểm. Tại đây, chỉ số nhiều khả năng sẽ lại cho phản ứng tăng điểm trở lại.

Ở thời điểm hiện tại, BVSC quan sát thấy rằng, thị trường đang có xu hướng hình thành kênh dao động đi ngang với cận trên là vùng 995-1000 điểm và cận dưới 980- 983 điểm.

Diễn biến này dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong ngắn hạn để giúp thị trường có thời gian tạo nền giá tích lũy trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về mặt xu hướng kế tiếp.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP