Thể thao

Câu lạc bộ bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có chủ mới: Bước ngoặt để phát triển

Cuộc chuyển nhượng cổ phần và bàn giao quyền điều hành, quản lý CLB bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sang cho Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (Hà Tĩnh) diễn ra trong những ngày cuối năm 2021 vừa qua được xem là bước ngoặt để bóng đá Hà Tĩnh tiếp tục phát triển, hội nhập với bóng đá nước nhà.

Trước thềm V.League 2022, đội bóng núi Hồng nhận được tin vui khi có chủ mới - Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, doanh nghiệp đầu tư đa ngành nghề, lĩnh vực. Người hâm mộ kỳ vọng khi Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn quản lý, điều hành CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) sẽ tạo nguồn năng lượng mới giúp đội bóng mạnh mẽ hơn trên “đấu trường” V.League.

Các cầu thủ CLB Bóng đá HLHT luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới


Chủ tịch CLB Bóng đá HLHT Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Bóng đá Hà Tĩnh hội nhập với sân chơi V.League theo kiểu “đi tắt, đón đầu”, bộc lộ nhiều bất cập. Do đó, việc chuyển giao cho Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn quản lý, điều hành thời điểm hiện nay sẽ củng cố năng lực tài chính cho CLB để đầu tư cơ sở vật chất, phát triển bền vững”.

Sau hơn 3 năm thành lập, CLB Bóng đá HLHT vẫn chưa có hệ thống cơ sở vật chất theo đúng nghĩa một CLB bóng đá chuyên nghiệp. Đã có 2 mùa bóng tại V.League nhưng đến nay đội bóng vẫn đang phải thuê mượn trụ sở làm việc, không có nhà ở cho VĐV, thiếu sân bãi cho cầu thủ tập luyện. Mặt khác, điều kiện kinh phí hạn hẹp cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng nhân sự của đội bóng.

Sự xuất hiện của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn là một tín hiệu vui cho bóng đá Hà Tĩnh và tạo nền tảng để HLV Nguyễn Thành Công gỡ bỏ áp lực, tìm kiếm những quân bài chiến thuật cho đội bóng.

Ông Phạm Hoành Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn


Ông Phạm Hoành Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn cam kết: “Sau khi tiếp quản đội bóng, công ty sẽ có hướng đi bài bản, dài hạn. Trong đó, tập trung đầu tư nguồn lực củng cố hệ thống cơ sở vật chất, nhà ở VĐV, sân bãi tập luyện và thi đấu cho đội bóng; đặc biệt là quan tâm khâu đào tạo trẻ cung cấp nguồn cầu thủ cho đội…”.

Lãnh đạo tỉnh, Sở VH-TT&DL chứng kiến lễ ký kết chuyển nhượng cổ phần và bàn giao quyền quản lý giữa Công ty cổ phần Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Công ty cổ phần Tập đoàn Hoành Sơn.


HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Đến ngày 15/1, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn sẽ có văn bản chính thức để định hướng cho CLB. Hiện nay, CLB cơ bản đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhân sự với 27 cầu thủ nội binh và 2 ngoại binh đã được ký hợp đồng chính thức. Toàn đội đang nỗ lực tập luyện theo kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng mới. Ngày 8/1 tới đây, HLHT sẽ di chuyển ra Ninh Bình tham gia Cúp Hoa Lư với các đội CAND, Đông Á Thanh Hóa, Hải Phòng và Nam Định. Đây là dịp để cầu thủ các đội bóng giao lưu, cọ xát, trau dồi chuyên môn trước khi V.League 2022 khởi tranh".

Tác giả: Anh Bình - Quang Sáng

Nguồn tin: doanhnghiepvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP