Thế giới

Cảnh sát Nhật bắt giữ 10 người Việt Nam vì nghi tàng trữ chất ma túy

Các đối tượng bị bắt giữ là 10 người Việt Nam, cả nam và nữ, ở tỉnh Saitama và tỉnh Gunma.

Cảnh sát Nhật Bản - ảnh tư liệu Tokyo Review.


Đài NHK hôm 28/10 đưa tin, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 10 người Việt Nam, cả nam và nữ, tại căn hộ ở Saitama và Gunma, vì tình nghi tàng trữ chất kích thích và ma túy tổng hợp (MDMA).

Cảnh sát Nhật Bản cũng đang tiến hành điều tra với nghi ngờ những người này nhập lậu chất trái phép và bán cho những người Việt Nam khác.

Đối tượng bị bắt giữ là 10 người Việt Nam, cả nam và nữ, ở tỉnh Saitama và tỉnh Gunma. Cảnh sát cho biết 10 người này đã tàng trữ tổng cộng 3,4g chất kích thích và ma túy tổng hợp tại nhà riêng ở thành phố Kawaguchi, tỉnh Saitama và thành phố Isesaki, tỉnh Gunma.

Vào tháng 5/2020, cảnh sát đã phát hiện hơn 130g chất kích thích trong 1 kiện hàng quốc tế được gửi tới sân bay Narita. Từ đó, vào tháng này, cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản đã khám xét nhà riêng của 10 người có liên quan và phát hiện chất trái phép.

Trả lời thẩm vấn của cơ quan điều tra, 1 người trong số này đã thừa nhận có liên quan, còn 9 người khác phủ nhận.

Kiện hàng được gửi tới sân bay Narita là từ một công ty ở Việt Nam. Cảnh sát đang điều tra với nghi ngờ 10 người nói trên đã bán chất kích thích trái phép cho những người Việt Nam khác.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP