Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Đối tượng chuyên trộm cắp tài sản sa lưới

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Hoàng Hữu Khánh (SN: 1990, trú tại thôn 3, xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu điều tra khoảng thời gian qua trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên và các vùng lân cận xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập nhà dân lấy đi nhiều tài sản có giá trị, gây lo lắng, hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình trên, lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên đã chủ động lập án để đấu tranh, tập trung chỉ đạo các lực lượng đi sâu, bám sát địa bàn, tổ chức soát xét các đối tượng, sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đồng thời tổ chức tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, thông báo về phương thức, thủ đoạn của tội phạm cho bà con nhân dân để phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản.

Sau một thời gian mật phục, theo dõi đến khoảng 22 giờ ngày 14/01/2015 lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên phối hợp cùng bà con thôn Tân An, xã Cẩm Bình đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Hoàng Hữu Khánh (SN: 1990, trú tại thôn 3, xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đang có hành vi lẻn vào nhà chị Nguyễn Thị Long (SN: 1990, trú tại thôn Tân An, xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên) để trộm cắp tài sản. Tại hiện trường lực lượng Công an đã thu giữ tang vật gồm 01 máy tính bảng hiệu King Com và 02 điện thoại di động Nokia.

hatinh
Đối tượng Hoàng Hữu Khánh.

Tại Cơ quan điều tra với những chứng cứ xác thực thu được tại hiện trường và những tài liệu khác mà các trinh sát đã thu thập được Hoàng Hữu Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó ngoài vụ trộm trên, Khánh đã gây ra 7 vụ trộm khác trên địa bàn với tổng giá trị tài sản gần 50 triệu đồng. Thủ đoạn chính của đối tượng là lợi dụng sơ hở của các hộ gia đình từ thời điểm 19 giờ đến 22 giờ tối để lẻn vào nhà trộm cắp tài sản, mỗi lần trộm cắp tài sản đối tượng đều rất liều lĩnh, táo tợn.

Được biết Hoàng Hữu Khánh là đối tượng đã có 02 tiền án về tội trộm cắp tài sản, lần ra trại gần nhất là tháng 04/2014, khi về địa phương Khánh không chịu khó lao động sản xuất, để có tiền chơi ma túy đá và tiêu xài cá nhân, Khánh lại tiếp tục sa chân vào con đường phạm pháp./.

Văn Tiến / Công an Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP