Tin Hà Tĩnh

Cách chức Trưởng phòng TN-MT huyện Lộc Hà

Theo quyết định này, ông Thủy đã vi phạm các quy định của Luật đất đai năm 2013; Luật phòng, chống tham nhũng năm 2005; Luật cán bộ, công chức 2008...

Quyết định cách chức của huyện Lộc Hà

Ông Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ký Quyết định cách chức Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường (TN-MT) đối với ông Lê Văn Thủy vì vi phạm đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho hộ Trần Xuân Thành và Nguyễn Thị Là ở thôn Hòa Bình, xã Thịnh Lộc.

Theo quyết định này, ông Thủy đã vi phạm các quy định của Luật đất đai năm 2013; Luật phòng, chống tham nhũng năm 2005; Luật cán bộ, công chức 2008 và Nghị định 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức. Thời gian thi hành kỷ luật ông Lê Văn Thủy kể từ ngày 16/11/2017.

Trước đó, UBND huyện Lộc Hà nhận được phản ánh của người dân và các cơ quan báo chí về việc cấp đất sai quy định ở xã Thịnh Lộc. Cụ thể, trong quá trình ông Trần Xuân Thành và bà Nguyễn Thị Là thực hiện việc bán đất, ông Lê Văn Thủy đã để xảy ra nhiều thiếu sót về thủ tục giấy tờ đất, không xác định được đất lâm nghiệp nên làm hồ sơ cấp sổ đỏ có sự chồng lấn về diện tích. Ngoài ra, một số người đứng ra mua đất của hộ ông Thành và bà Là là người thân của ông Thủy.

Sau khi phát hiện sai phạm, UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định thu hồi hơn 2.300m2 đất thuộc xã Thịnh Lộc trước đó đã chuyển nhượng cho 5 hộ gia đình, cá nhân sai quy định. Đồng thời, Ban thường vụ Huyện ủy Lộc Hà cũng đã ra Quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức ủy viên ban chấp hành Đảng bộ cơ quan huyện nhiệm kỳ 2015-2020, cách chức Bí thư chi bộ Phòng TN-MT nhiệm kỳ 2017-2020 đối với ông Lê Văn Thủy.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP