Thể thao

Các đội bóng V-League hội quân sau Tết, chờ bóng lăn trở lại

Kỳ nghỉ Tết đã khép lại với các đội bóng V-League, khi tất cả phải trở lại tập luyện để đảm bảo phong độ, sẵn sàng cho ngày bóng lăn sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Trước đó, vòng LS V-League chỉ có 2 trận đấu diễn ra nhưng không có khán giả. Từ vòng 4, V-League 2021 tạm dừng. Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, V-League chỉ trở lại khi dịch Covid-19 đã được khống chế và có sự cho phép của các cơ quan chức năng. Như vậy, nếu kiểm soát được dịch, nhanh nhất cũng phải tới tháng 3 tới các giải bóng đá Việt Nam mới trở lại.

Dù chưa rõ thời điểm nào bóng lăn trở lại, nhưng các đội bóng đều không cho cầu thủ của mình được nghỉ Tết lâu. Lý do bởi nếu không kiểm soát được chuyện ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện, cơ thể sẽ tăng cân. Điều quan trọng nữa là các đội muốn tập trung để phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng tập luyện ngay từ hôm nay (mùng 4 Tết)

Các đội bóng đều đã có kế hoạch tập luyện trở lại. Sớm nhất phải kể đến là CLB Thanh Hóa, Đà Nẵng và Bình Định khi 3 đội bóng này đã hội quân ngay từ mùng 4 Tết. Riêng SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có buổi tập "khai xuân" ngay trong sáng nay để lấy may. Toàn đội cũng đã được nhận lì xì từ lãnh đạo CLB.

Các CLB khác là Hà Nội, Sài Gòn và HA Gia Lai sẽ tập trung trở lại vào ngày mai (mùng 5 Tết). Trong khi đó, Bình Dương và TPHCM sẽ hội quân vào ngày mùng 6 Tết. Những đội bóng này bước vào luyện tập ngay trong ngày đầu hội quân.

Trong các đội bóng trên, CLB TP HCM đưa ra quy định rất nghiêm và có phạt tiền với cầu thủ nào tăng cân. Trước đó, HLV Polking đã đưa ra "thiết quân luật" nếu ai tăng quá 1kg sẽ bị phạt 10 triệu đồng.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định cho biết cầu thủ nào tăng cân sẽ phải tập luyện gấp 2, gấp 3 so với giáo án bình thường, thay vì phạt tiền như năm ngoái.

Bên cạnh đó, lãnh đạo CLB Bình Định tiến hành làm việc, xin ý kiến lãnh đạo UBND tỉnh và cả đội sẽ tiến hành cách ly tập trung tại một doanh trại quân đội sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

Việc chủ động tập luyện khép kín này nhiều đội vốn có cơ sở vật chất riêng sẽ gặp thuận lợi. Với riêng CLB Than Quảng Ninh, Mạc Hồng Quân và các đồng đội đều không được về quê ăn Tết, mà ở lại đội bóng thực hiện việc cách ly để phòng chống dịch Covid-19.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP