Thế giới

Cá mập trắng mắc cạn gây náo loạn bờ biển Mỹ

Một con cá mập trắng dài 2,4 m mắc cạn trên bờ biển California, Mỹ, đã khiến người dân địa phương đổ xô tới đây để quan sát.

CNN đưa tin hàng chục người tụ tập trên vách đá ở Pleasure Point, Santa Cruz, để xem con cá mập dài 2,4 m, thuộc loài cá mập trắng lớn, mắc kẹt trong rạn đá ngầm.

Video do người dân ghi lại cho thấy con cá mập vùng vẫy dưới làn thủy triều, bị bầm tím và chảy máu. Nhiều người đứng gần đó chụp ảnh, quay phim cá mập, trong đó có một người xuống hẳn bờ biển để quay cận cảnh.

Theo KSBW8, con cá mập này gặp nạn tại một rạn đá ngầm ở Pleasure Point từ khoảng 18h30 ngày 7/4. Cùng ngày, nhà chức trách được một người đi dạo trên bờ biển thông báo về sự việc. Cảnh sát sau đó đã dùng loa phóng thanh để cảnh báo người dân tránh xa con cá mắc cạn.

Hình ảnh con cá mập trắng lớn mắc cạn trên bờ biển California, Mỹ. Ảnh chụp màn hình.

Không lâu sau, Quỹ Nghiên cứu cá mập Pelagic cũng có mặt để giải cứu con vật. “Chúng tôi lật con cá mập trở lại và đưa nó ra biển. Nó đã bị lật ngửa trong tình thế vô vọng ”, nhân viên cứu hộ cho biết.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Independent, con cá xấu số đã không thể sống sót. Các nhà khoa học không rõ liệu con vật tự bơi vào gần bờ và mắc cạn hay đang bị thương.

Theo một số nhà sinh học, có thể nó đã mắc một loại bệnh nhiễm khuẩn từng giết chết nhiều loài cá mập khác. Một nhóm bác sĩ thú ý đang kiểm tra xác con cá mập trắng này và xác định nguyên nhân cái chết. Kết quả khám nghiệm dự kiến có trong hôm nay.

Cá mập trắng lớn là một trong những động vật ăn thịt lớn nhất của đại dương. Nó còn được biết đến với các tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng, thường sống ở miền duyên hải trên khắp các đại dương. Cá mập trắng lớn không có kẻ thù tự nhiên nào ngoài cá voi sát thủ.

Ngụy An / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP