Nghi Xuân

Buộc thôi việc lái xe Sở GTVT Nghệ An dùng xe công “làm luật” tại Hà Tĩnh

Chiều 22/12,ông Nguyễn Hồng Kỳ – Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, đơn vị vừa ra công văn quyết định đình chỉ công tác, buộc thôi việc đối với tài xế Nguyễn Viết Hoàng, người đã ngang nhiên dùng xe công của đơn vị sang Hà Tĩnh để “làm luật, ăn tiền”.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ – Giám đốc Sở Giao thông Nghệ An cũng cho biết thêm: “Ông Nguyễn Viết Hoàng là nhân viên lái xe hợp đồng của Sở GTVT Nghệ An. Bản thân ông Hoàng được giao nhiệm vụ điều khiển chiếc xe mang BKS: 37A – 1989. Ngày 19/12, sau khi nhận được thông tin lái xe Hoàng sử dụng xe công vào mục đích cá nhân, chặn xe “làm luật’’ đối với các phương tiện xe tải đang vận hành trên đường, Sở đã họp hội đồng kỷ luật ngay trong đêm và ra quyết định cắt hợp đồng đối với lái xe Hoàng. Hiện, Sở đã có công văn gửi Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) yêu cầu điều tra, làm sáng tỏ vụ việc”.

Chiếc xe Hoàng điều khiển sang Hà Tĩnh chặn hàng loạt xe tải “làm luật” 

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng công an huyện Nghi Xuân cho biết: Bước đầu, Hoàng đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Đơn vị đang tiếp tục lấy lời khai Hoàng và các nạn nhân để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được người ngồi trong xe cùng Hoàng.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 19/12, Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo có một chiếc xe ô tô ngoại tỉnh, mang BKS màu xanh: 37A – 9569 gắn đèn ưu tiên, còi hú đang chặn các xe tải để “làm luật“ trên địa bàn đường xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Chiếc xe biển xanh đang “làm luật” các xe tải trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

Một lúc sau, đơn vị nhận được điện thoại của người dân cho biết, chiếc ôtô biển xanh đã bỏ chạy. Nhận định người điều khiển xe vượt qua cầu Bến Thủy để tẩu thoát nên nhà chức trách cử cán bộ đón đầu.

Đến 16h cùng ngày, lực lượng chức năng đã chặn bắt được chiếc xe này khi đang vượt trạm phí BOT cầu Bến Thuỷ. Người và phương tiện sau đó đã được đưa về trụ sở công an để làm rõ. Đối tượng trên chiếc xe này được làm rõ là Nguyễn Viết Hoàng, cán bộ Văn phòng, Sở GTVT Nghệ An.

Qua khám xét, nhà chức trách phát hiện nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 – 100.000 đồng rơi vương vãi và một bộ còi hụ, đèn ưu tiên, gậy dừng phương tiện.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.

Bùi Trung – Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP