Đời sống Teen

Bóng cười, chất kích thích làm loạn bar Hà Nội

"Hít khí này vào cảm giác bị "dừng hình", cảm giác tê tê, đặc biệt là nghe nhạc phách nào ra phách đó", một dân chơi Hà thành nói.

Funkyball (bóng cười) đang tràn vào Việt Nam như một thú tiêu khiển mới của một bộ phận giới trẻ Hà thành.


Funkyball thực chất là quả bóng bay được bơm khí nitrous oxide. Tại một số nước châu Âu, đây là chất kích thích được bán hợp pháp tại các hộp đêm. Tuy nhiên, cả các bác sĩ trên thế giới đều cảnh báo rằng, funkyball ảnh hưởng trực tiếp tới tim mạch, hệ thần kinh mà hậu quả xấu nhất nếu làm dụng là dẫn tới trầm cảm hoặc thiệt mạng.


Xem video tại đây

Lần theo một địa chỉ trên phố Mã Mây, Hàng Thùng (Hà Nội), chúng tôi xâm nhập vào quán bar để tìm hiểu thú tiêu khiển này.

Tại đây không khó để tìm “người bán bóng”. Đó là những người nước ngoài trên tay luôn cầm một bình khí nén nhỏ, hai chiếc hộp nhựa đựng quả bóng và một số ống sắt.

Bóng được bơm khí ga thông qua một dụng cụ bơm.Chất khí nitrous oxide khiến người hít vào có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười.

Người bán loại bóng này thường là người nước ngoài, họ lượn lờ đến từng bàn chào hàng hay đứng ở một chỗ đợi khách gọi khi khách có nhu cầu.

Bóng được bơm khí ga thông qua một dụng cụ bơm. Bóng được bán tại quán bar, trên mạng và có giá 50.000 đồng/quả. Một nhân viên phục vụ quán bar cho biết: “Đây là một loại hình chơi mới của giới trẻ, hít loại khí trong quả bóng này vào trong người sẽ có cảm giác tê tê sau đó thì phấn khích, cười ngả nghiêng”.

Sở dĩ các bạn trẻ thích loại “bóng cười” này vì nó giống như ma túy nhẹ, tạo sự phấn khích, ảo giác. Người sử dụng dùng miệng ngậm vào đầu quả bóng, hít khí trong quả bóng rồi lại thổi ngược ra cho quả bóng to lên cứ như vậy lặp đi lại lặp lại khoảng 4 lần.

Cận cảnh cuộc mua bán bóng cười trong quán bar.

Vì tiếng nhạc đập mạnh nên ra kí hiệu bằng tay cho mỗi một quả bóng đã được bơm đầy chất khí gây cười (trong ảnh một cô gái giơ 5 ngón tay hiểu là 5 quả).

Cả bàn gần chục bạn trẻ thi nhau thổi, hít bóng.

Một cuộc vui, mỗi người có thể dùng nhiều quả bóng cười.

Dưới ánh sáng mờ ảo, các dân chơi bắt đầu nghả nghiêng cười.

Sự phấn khích cao độ.

Các bạn trẻ dùng miệng hít hơi trong quả bóng.


Theo Khám Phá

  Từ khóa: bóng cười , Dân chơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP