Cuộc sống

Bỏ vợ theo bồ cả 5 năm, ngày vợ mất chồng đột ngột quay về tuyên bố “xanh rờn”

Vừa rồi, gia đình tôi đau xót tột cùng khi mất đi chị trong một tai nạn. Để lại con trai của chị năm nay mới 7 tuổi. Nào ngờ, giữa lúc ấy thì gã anh rể đốn mạt của tôi trở về.

Anh rể tôi đã bỏ theo người tình đến thành phố khác sinh sống cả 5 năm nay. Tôi còn nhớ như in cái này đó. Chị gái gọi cho tôi khóc nức nở, nói rằng anh ta vừa dọn sạch hành lý, bỏ lại chị và con chạy theo tiếng gọi của trái tim rồi.

Tôi điếng người, vậy là sau gần 1 năm cặp kè qua lại với cô ả, mặc chị tôi hết sức níu kéo, anh ta vẫn quyết dứt áo ra đi. Chị tôi tệ đến vậy ư? Tôi hiểu rõ chị mình. Chị là người phụ nữ sống vì chồng vì con, không ngại khó ngại khổ, chỉ mong gia đình được hạnh phúc.

Chả lẽ chị tốt quá đến nhàm chán, nhạt nhẽo? Còn cô ả kia, có thể chả đối tốt với anh ta bằng chị. Nhưng vẫn khiến anh ta quá mức say mê, đến nỗi anh ta phải bỏ gia đình, vợ con tới 1 nơi xa lạ bắt đầu cuộc sống mới?

Chị gái gọi cho tôi khóc nức nở... (Ảnh minh họa)

Sau đó, phải mất cả năm trời chị gái tôi mới cân bằng lại được tình cảm lẫn cuộc sống. Một mình nuôi dạy và chăm sóc con, chị tôi thực sự vất vả. Bố mẹ và chúng tôi luôn bên cạnh quan tâm và giúp đỡ chị về mọi mặt. Bố mẹ tôi cho chị một mảnh đất, còn chúng tôi hùn vào giúp chị phần nào tiền. Chị tiết kiệm được một khoản nữa, dồn vào xây một căn nhà làm nơi an cư cho 2 mẹ con.

Cuộc sống cứ thế bình an trôi đi. Nhiều lần chị tôi muốn liên lạc với anh ta để hoàn tất thủ tục ly hôn nhưng anh ta nhất định không chịu trở về. Chị tôi đòi đến tận nơi gặp, anh ta vẫn từ chối. Chị tôi nghĩ bụng, thôi đằng nào chị cũng chẳng định đi bước nữa sau tổn thương quá lớn ấy, nên chị đành kệ mặc. Thành ra hai người vẫn còn tờ giấy đăng ký kết hôn ở đó.

Vừa rồi, gia đình tôi đau xót tột cùng khi mất đi chị trong một tai nạn. Để lại con trai của chị năm nay mới 7 tuổi. Nhà nội nó chả ngó ngàng gì từ lúc bố nó bỏ theo người tình. Gia đình tôi dự định để bố mẹ tôi đến chăm sóc bé và sống trong ngôi nhà trước đây 2 mẹ con chị vẫn ở. Nào ngờ, giữa lúc ấy thì gã anh rể đốn mạt của tôi trở về.

Chúng tôi tưởng gã còn chút lương tri cuối cùng, về thắp cho chị tôi nén nhang tiễn biệt. Nào ngờ, gã chả mảy may đau buồn cho sự ra đi của người đã từng đầu gối tay ấp với mình. Gã trâng tráo nói với gia đình tôi rằng, gã về để nhận tài sản chị tôi để lại. Vì lúc này gã vẫn là chồng chị trên pháp luật. Gã có quyền hưởng mọi tài sản của chị tôi. Cụ thể là nhà đất chị từng ở, chiếc xe máy tay gas và sổ tiết kiệm 100 triệu chị tích góp được trong những năm qua.

Nhà tôi khỏi phải nói ai cũng phẫn nộ, căm tức không thôi. Một kẻ phản bội trơ trẽn, mất tích nhiều năm nay, giờ còn mặt dày về đòi quyền lợi? Những năm qua, lúc mẹ con chị ấy khó khăn, bệnh tật, anh ta ở đâu? Anh ta xứng đáng là 1 người chồng ư?

Ngày chị tôi mất, gã anh rể đốn mạt đã trở về đòi... tài sản thừa kế (Ảnh minh họa)

Có người am hiểu chút về pháp luật nói rằng, anh ta và chị tôi chưa ly hôn, nên anh ta vẫn có quyền thừa kế tài sản từ chị. Theo đó, tài sản chị để lại sẽ được chia đều cho anh ta, bố mẹ tôi và cháu tôi. Kể cả có là như vậy, thì chúng tôi cũng không đời nào chấp nhận. Nếu anh ta là người chồng tốt, nhà tôi chả cần gì, để hết cho anh ta nuôi con. Nhưng cho kẻ bội bạc trơ trẽn ấy, một xu cũng đừng hòng!

Nhà tôi lúc ấy đã đuổi thẳng cổ gã ra ngoài. Nhưng gã cười gằn bảo, nhà tôi không chịu giao tiền, gã sẽ kiện ra tòa đòi quyền lợi chính đáng. Nhìn bộ mặt ghê tởm của gã, ai cũng thấy buồn nôn. Dù cạn tình cạn nghĩa với chị tôi, thì còn thằng bé là máu mủ của gã ở đấy, sao gã có thể khốn nạn tới mức chả còn từ nào diễn tả được như vậy! Chả được lời hỏi thăm con, chỉ chăm chăm đòi tiền!

Mong mọi người cho tôi ý kiến, trường hợp của tôi phải giải quyết thế nào? Anh rể tôi thực sự có quyền hưởng tài sản thừa kế của chị tôi?

Tác giả: Mẫu Đơn

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP