Đền ơn - Đáp nghĩa

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng

Mẹ Nguyễn Thị Minh có con trai duy nhất hy sinh tại mặt trận phía Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 31/8, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền và cơ quan chức năng huyện Hương Sơn tổ chức lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Minh (97 tuổi, trú ở thôn Yên Đức, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn).

bo doi bien phong ha tinh phung duong me viet nam anh hung hinh 0
Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Minh

Mẹ Nguyễn Thị Minh tên thật là (Nguyễn Thị Cháu), có con trai duy nhất là liệt sỹ Lê Ngọc Long (SN 1941, nhập ngũ tháng 2/1964 đã hy sinh ngày 30/1/1966 tại mặt trận phía Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ Tổ quốc.

Mẹ có chồng đi dân công hỏa tuyến và mất sớm trong những ngày kháng chiến, một mình mẹ vất vả nuôi con đến lúc trưởng thành và cho đến khi vào bộ đội.

Ngày 18/12/2015, mẹ Nguyễn Thị Minh đã được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện nay mẹ đang sống một mình trong căn nhà tình nghĩa sớm hôm nhang khói cho chồng, con. Sức khỏe mẹ hiện nay đã yếu, mắt mờ, đi lại rất khó khăn.

Để tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác, chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo quyết định nhận phụng dưỡng Mẹ Nguyễn Thị Minh đến hết cuộc đời./.

Trước thềm năm học mới 2016-2017, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã tổ chức Lễ trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Sơn Kim 1, xã Sơn Kim 2 và Thị trấn Tây Sơn.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã trao 16 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Trước đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cũng đã nhận đỡ đầu 6 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Sơn Kim 1, Sơn Kim 2 và Thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.
CTV Minh Toàn/VOV.VN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP