Truyền thống - Phát triển

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh: 55 xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Sau một thời gian phát động, cuộc thi được đông đảo những người cầm bút thuộc các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn Hà Tĩnh cùng các cán bộ, chiến sỹ lực lượng biên phòng nhiệt tình hưởng ứng với nhiều tác phẩm có chất lượng.

 BCH Biên phòng tỉnh đã trao kỷ niệm chương “Vì chủ quyền biên giới” cho 10 nhà báo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh
TPO – Ngày 27/2, BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp Hội nhà báo Hà Tĩnh, tổ chức chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi báo chí “Bộ đội biên phòng – 55 xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”.
BCH Biên phòng tỉnh đã trao kỷ niệm chương “Vì chủ quyền biên giới” cho 10 nhà báo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh

Đề tài các tác phẩm dự thi bám sát các chủ đề như: phát hiện, biểu dương những chiến công trên mặt trận bảo vệ an ninh vùng biên; cuộc đấu tranh chống tội phạm ma túy; các điển hình của tình hữu nghị Việt – Lào; bộ đội biên phòng xây dựng nông thôn mới, những chuyển biến trong việc thực hiện sự nghiệp biên phòng toàn dân…

Cuộc thi viết về Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh có 55 tác phẩm ở các loại hình báo viết, báo điện tử, báo hình với 6 nhóm thể loại. Trong tổng số tác phẩm dự thi, báo viết chiếm 94% với 49/55 tác phẩm, báo hình chiếm 6% với 6/55 tác phẩm, không có tác phẩm nào thuộc loại hình báo nói.

Với chuỗi phóng sự gồm 6 tác phẩm: Quây bắt “Cá voi” trên biển đông; Đời trình sát; Kỳ án “Ước mơ đuổi gà” nặng 39 bánh heroin; Bí mật chuyên án bắt Xiêng Phênh; Trinh sát ngoại biên; Khiên chắn biên cương… nhóm phóng viên Vietnamnet cung cấp cho bạn đọc cái nhìn cận cảnh về những gian khó, hiểm nguy và những chiến công của các trinh sát biên phòng.

Về tác phẩm truyền hình, có 6 trên tổng số 55 tác phẩm tham gia, phần lớn các tác phẩm đã tìm tòi, phát hiện về đề tài mới, hình ảnh sáng nét, bố cục hợp lý. Tiêu biểu là phim tài liệu “Bản Thoong pẹ nơi thắm tính quân dân Việt – Lào” hay một số tác phẩm thể loại khác cũng đã có những thành công nhất định ở từng khía cạnh về đề tài, cách thể hiện hình ảnh.

Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực và sức lan tỏa lớn trong việc tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của BĐBP Việt Nam nói chung và lực lượng biên phòng Hà Tĩnh nói riêng.

Các tác phẩm đã làm nổi bật những phẩm chất cao đẹp, những chiến công to lớn, những gương người tốt việc tốt, các tập thể và cá nhân điển hình, những đóng góp của quân và dân ta trong sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Ban tổ chức đã trao 2 giải A, 2 giải B, 5 giải C và 6 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả khác. Cũng trong dịp này, BCH Biên phòng tỉnh đã trao kỷ niệm chương “Vì chủ quyền biên giới” cho 10 nhà báo đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh được Đảng và Nhà nước phong tặng 2 lần danh hiệu anh hùng LLVTND (1979 và 2004), có 4 tập thể được tuyên danh danh hiệu anh hùng LLVTND: Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo được tuyên dương 2 lần (năm 1967 và 2011); Đồn Biên phòng Đèo Ngang được phong tặng danh hiệu anh hùng LLVTND trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước; Đồn Phú Gia, Đồn Bản Giàng được phong tặng trong thời kỳ đổi mới.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP